Có nên trồng hoa tường vi trước nhà?

Gia đìnhThứ Ba, 26/09/2023 12:59:00 +07:00
(VTC News) -

Tường vi là cây thân gỗ nhỏ sống lâu năm, dễ chăm sóc và có thể phát triển trong nhiều điều kiện thời tiết khác nhau, hoa tường vi có mùi thơm nhẹ nhàng.

Cây tường vi có nhiều tên gọi khác nhau như hồng nhiều hoa, tường vi Nhật... và thường xuyên bị nhiều người nhầm lẫn với loài hoa tử vi. Ở Việt Nam, tường vi được trồng nhiều nơi, nhất là Đà Lạt, Hà Nội.

Tường vi sở hữu những đóa hoa vô cùng đẹp và cuốn hút nên rất được mọi người yêu thích. Loài cây này thường được trồng để làm cảnh trong vườn hoặc trồng ngoài vỉa hè để tạo cảnh quan cho các tuyến đường lớn, khuôn viên trường học...

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Cây tường vi thường có chiều cao khoảng từ 1,5 m - 6 m, hoặc có thể cao hơn tùy điều kiện chăm sóc.

Khi ra hoa, tường vi có nhiều loại màu sắc khác nhau như đỏ, hồng, trắng, tím nhưng màu đặc trưng và phổ biến nhất của hoa tường vi là đỏ và hồng. 

Tường vi có tốc độ sinh trưởng khá nhanh, thích hợp với môi trường khí hậu mát mẻ. Hoa tường vi nở vào thời gian từ tháng 2 đến tháng 5. 

Loại hoa này rất thích hợp trồng trước nhà hoặc trong sân vườn, bởi không chỉ đem lại vẻ đẹp cho ngôi nhà mà còn giúp gia chủ gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.

Nếu muốn trồng cây tường vi trong chậu, các bạn cần đặt chậu tại ban công hoặc sân thượng để cây có thể đón được ánh nắng trực tiếp. 

Tuy nhiên theo phong thủy, muốn gặp nhiều may mắn và tài lộc hơn, gia chủ nên trồng hoa tường vi có màu sắc hợp với bản mệnh. Chẳng hạn như hoa tường vi đỏ hợp với người mệnh Hỏa và mệnh Mộc, màu hồng hợp với mệnh Hỏa, mệnh Mộc và mệnh Thổ...

* Thông tin mang tính tham khảo

Trường Phong(Tổng hợp )
Bình luận
vtcnews.vn