Có nên trồng cây hoa hòe trước nhà?

Gia đìnhThứ Sáu, 29/12/2023 10:19:00 +07:00
(VTC News) -

Cây hoa hòe có ý nghĩa phong thủy tốt nên được nhiều người ưa chuộng, một số quan niệm cho rằng, trồng hoa hòe sẽ mang đến may mắn về tài lộc cho gia chủ.

Cây hòe có tên khoa học là Sophora Japonica L thuộc họ Đậu. Đây là loại cây thân gỗ, khi trưởng thành có thể đạt chiều cao tối đa lên tới 15m, tán cây lớn tỏa bóng mát. 

Cây hoa hòe có hoa nở thành từng chùm. (Ảnh: B.L)

Cây hoa hòe có hoa nở thành từng chùm. (Ảnh: B.L)

Lá kép lông chim lẻ, mọc so le, mỗi lá có từ 7 - 17 lá chét. Hoa mọc thành bông, cánh bướm màu vàng trắng. Quả là một giáp dài hoặc hơi cong. Giữa các hạt quả hơi thắt lại. Mùa hoa: Các tháng 7, 8, 9.

Nụ hoa hòe có màu vàng, khi nở thì hoa chuyển thành màu trắng ngà. Hoa có mùi thơm dễ chịu và nở thành từng chùm. Hoa hòe cũng thường được sử dụng rộng rãi bằng cách pha trà.

Hoa hòe có vị đắng, tính bình, mát, không độc. Thảo dược này là có mặt trong hầu hết các bài thuốc chữa bệnh trĩ, đại tiện ra máu, cao huyết áp, mất ngủ của y học cổ truyền.

Cây hoa hòe còn được gọi với các tên khác như hòe mễ, hòe hoa mễ, hòe hoa. Hòe được xem là một loại cây trồng giúp tạo bóng mát, ngoài ra nó còn mang ý nghĩa phong thủy tốt lành. Nhiều người cho rằng, cây hòe rất tốt cho đường tài lộc, công danh. Nhiều người còn trồng cây hòe với ước mong con cái đỗ đạt, thành danh.

Một số quan niệm phong thủy cho rằng, cây hoa hòe nên trồng ở trước nhà sẽ mang may mắn, hút tài lộc cho gia chủ. Tuy nhiên, trồng sau nhà lại không mang lại vận khí tốt cho gia chủ. Lưu ý, khi trồng bạn cần lưu ý về khoảng đất rộng trước nhà phù hợp để cây phát triển và thường xuyên cắt tỉa cành. 

Hòe là giống cây dễ trồng, chịu hạn tốt, thích nghi với nhiều loại đất, thời tiết, có tính kháng sâu bệnh cao. Đối với hòe ghép, sau hơn 1 năm sẽ cho thu hoạch. Theo tính toán, bình quân mỗi cây hòe cho thu hoạch khoảng 5 - 6kg nụ khô/năm. Thậm chí, có những gốc hòe đạt tới 10kg nụ khô/năm. Giá nụ hòe khô dao động 180.000- 250.000 đồng/kg.

* Thông tin mang tính tham khảo

BẢO LINH(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn