Ý nghĩa phong thủy của cây phong lộc hoa

Gia đìnhThứ Sáu, 22/12/2023 23:00:00 +07:00
(VTC News) -

Theo quan niệm phong thủy, trồng cây phong lộc hoa trong nhà sẽ mang đến cho gia chủ nhiều may mắn, thịnh vượng.

Cây phong lộc hoa hay còn được nhiều người gọi là cây dứa nến, cây dứa cảnh, có tên khoa học là Bromeliad. Loại cây này có hoa ở chính giữa với hai màu chủ đạo là màu đỏ hoặc vàng.  Lá cây có màu xanh bóng mượt, nhẵn bóng và dài dẹt, những lá cây mọc đối xứng xung quanh thân cây xếp thành hình ngôi sao.

Cây phong lộc hoa. (Ảnh: B.L)

Cây phong lộc hoa. (Ảnh: B.L)

Loài cây phong lộc hoa được yêu thích vì đặc tính phong thủy của nó. Một số người cho rằng, trồng cây phong lộc hoa trong nhà, gia chủ sẽ gặp nhiều may mắn, vượng khí, tài lộc gia tăng.

Màu đỏ tươi của hoa được nhiều người ưa chuộng, nó thể hiện sự thịnh vượng, tươi mới như cách hoa bừng nở. Những cánh hoa vươn nở theo tầng lớp nối nhau như tượng trưng cho sự vươn lên, tiến tới đỉnh thành công, hạnh phúc.

Phong lộc hoa không chỉ được dùng để trưng bày trong nhà mà còn được lựa chọn như một món quà với mong muốn may mắn sẽ đến với người nhà, anh em, bạn bè vào những dịp lễ, Tết.

Cây phong lộc hoa dễ dàng chăm sóc và sống tốt trong mọi điều kiện nên rất thích hợp trưng bày để làm cây cảnh để bàn làm việc, cây văn phòng và nhất là thích hợp với những người mang mạng Hỏa và mạng Kim mang lại sự thịnh vượng cả năm.

Phong lộc hoa phù hợp với tất cả các tuổi, tuy nhiên sẽ rất tốt đối với những người tuổi Sửu. Trong phong thủy, phong lộc hoa mang đến cho người tuổi Sửu nhiều sự may mắn, tài lộc và niềm vui, giúp vượng khí hài hòa.

Khi trồng cây phong lộc hoa, bạn cần lưu ý đặt cây phong lộc hoa ở nơi có bóng râm, vì nếu đặt cây ở nơi có ánh sáng quá gắt và trực tiếp sẽ khiến hoa bị phai màu, không được đẹp như ban đầu.

* Thông tin mang tính tham khảo

BẢO LINH(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn