• Zalo

Cơ hội phát triển thương hiệu và xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Năm, 24/11/2022 16:48:23 +07:00Google News
(VTC News) -

Sáng nay 24/11, tại Trung tâm triển lãm hội nghị quốc tế Việt Nam - VISKY EXPO diễn ra lễ khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các HTX khu vực miền Nam năm 2022.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Ngọc Bảo - Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, đồng chí Dương Anh Đức - Thành uỷ viên - Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân TP.HCM, ông Trần Lâm Hồng - Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op, đại diện lãnh đạo Liên minh Hợp tác xã TP.HCM và các hợp tác xã tham gia chương trình cùng các cơ quan truyền thông báo chí đến đưa tin.

Cơ hội phát triển thương hiệu và xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã - 1

Anh Trần Lâm Hồng - Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op nhận bó hoa tươi thắm thay lời cảm ơn của Ban tổ chức chương trình.

Hội chợ kéo dài từ ngày 24 - 28/11/2022 với các hoạt động trưng bày, triển lãm và Hội nghị xúc tiến thương mại đa kênh, kết nối giao thương.

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các HTX khu vực miền Nam năm 2022 được tổ chức nhằm gắn với chuỗi giá trị để phát triển bền vững, xúc tiến thương mại thị trường trong nước và xuất khẩu; tạo mạng lưới kết nối giữa các đối tác trong và ngoài nước, thu hút nhiều nguồn lực hỗ trợ sự phát triển của khu vực kinh tế tập thể, HTX.

Hội chợ có quy mô gần 300 gian hàng với sự tham gia của gần 300 HTX, Liên hiệp HTX, tổ hợp tác và doanh nghiệp trong cả nước trưng bày hơn 10.000 mặt hàng chủ lực như:

- Thực phẩm: Nông sản, các loại rau, củ quả khô và tươi, dầu thực vật, các sản phẩm đường, sữa, sản phẩm ăn liền, gia vị...; Thảo mộc, sản phẩm chế biến từ thảo mộc; Bánh kẹo, hoa quả sấy khô các loại, thực phẩm đóng hộp, chế biến sẵn; Thịt và thịt gia cầm, các sản phẩm chăn nuôi gia cầm.

- Thủy sản: Thủy hải sản khô, đông lạnh, nước mắm; Thủy sản chế biến, đồ hộp; Thức ăn thủy sản, dược phẩm thú y, hóa chất, phụ gia.

- Đồ uống: Chè, cà phê - dạng thành phẩm và nguyên liệu; nước giải khát, nước hoa quả, nước khoáng.

- Thực phẩm dinh dưỡng: Sản phẩm bồi bổ sức khỏe, thạch thảo mộc; Thực phẩm hữu cơ.

- Nguyên liệu, phụ gia thực phẩm: Phụ gia thực phẩm, đồ hộp; Nguyên liệu thực phẩm, đồ uống; Chất lên men, bảo quản.

- Thủ công mỹ nghệ, may mặc: Gốm sứ, mây tre đan, sơn mài, thêu ren; Sản phẩm làng nghề, lụa đũi, dệt thổ cẩm.

- Các mặt hàng khác: Vật tư phục vụ sản xuất, bảo quản, chế biến nông sản; Máy móc thiết bị sản xuất nông - lâm - ngư nghiệp, tiểu thủ công nghiệp; phân bón, hàng tiêu dùng chất lượng cao...

Cơ hội phát triển thương hiệu và xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã - 2

Đồng chí Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cùng đồng chí Nguyễn Ngọc Bảo - Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam cùng quý vị đại biểu tham quan gian hàng triển lãm của Saigon Co.op.

Các sản phẩm trưng bày, giới thiệu tại hội chợ đều được sản xuất theo quy trình VietGap, GlobalGap, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đạt chứng nhận OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu...

Đối tượng tham gia gồm các HTX, Liên hiệp HTX, THT, các doanh nghiệp liên kết của hệ thống Liên minh HTX Việt Nam, các doanh nghiệp đối tác nhu cầu liên kết sản xuất, kinh doanh với khu vực kinh tế tập thể, HTX; Các tổ chức Xúc tiến thương mại Việt Nam.

Về tiêu chí lựa chọn các đơn vị tham gia hội chợ là: Các HTX, Liên hiệp HTX, THT, các doanh nghiệp liên kết, các doanh nghiệp đối tác có năng lực sản xuất kinh doanh, năng lực xuất khẩu, có thương hiệu (VietGap, GlobalGap, VSATTP…), có sản phẩm có mẫu mã đẹp và chất lượng cao, kinh doanh các mặt hàng có khả năng cạnh tranh lớn trên thị trường; Các Tổ chức, cơ quan Xúc tiến thương mại trong nước và quốc tế.

Cơ hội phát triển thương hiệu và xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã - 3

Nhân viên Co.opmart Nguyễn Ảnh Thủ tư vấn cho khách hàng các dòng sản phẩm Hàng nhãn riêng Saigon Co.op tại Hội chọ triển lãm.

Điểm nhấn của chương trình là sự tham gia của Liên hiệp HTX TM TP.HCM (Saigon Co.op) - đơn vị đứng đầu khối Liên hiệp HTX.

Sau hơn 33 năm hình thành và phát triển, từ một đơn vị hợp tác xã có số vốn ít ỏi, đến nay, Saigon Co.op đang sở hữu gần 1.000 điểm bán với nhiều thương hiệu gồm: Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.opSmile, Cheers, Sense City, Finelife, Cửa hàng Co.op, kênh bán hàng qua truyền hình, kênh bán hàng trực tuyến và Cửa hàng Bến Thành, trải dài tại 43/63 tỉnh thành thuộc 3 miền đất nước.

Bên cạnh nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, Saigon Co.op được Đảng và Nhà nước giao trọng trách duy trì, hỗ trợ phát triển phong trào HTX cả nước. Trong quá trình hoạt động, Saigon Co.op luôn quan tâm hỗ trợ các HTX thành viên về nguồn vốn, hàng hóa, công nợ, kinh nghiệm quản lý… nhằm góp phần phát triển phong trào HTX của thành phố theo sứ mệnh, tôn chỉ, mục đích hoạt động của tổ chức kinh tế tập thể đậm tính nhân văn, xứng đáng với đẳng cấp Nhà bán lẻ tiêu dùng hàng đầu Việt Nam nhiều năm liền, trong Top 200 Hợp tác xã tiêu biểu toàn thế giới.

Hồng Châu
Bình luận
vtcnews.vn