Cơ hội mới của DN quảng cáo-truyền hình trong phục hồi kinh tế Việt Nam năm 2022

Thị trườngThứ Ba, 16/11/2021 15:08:00 +07:00
(VTC News) -

Năm 2022, các DN quảng cáo - truyền hình chưa thể khôi phục kinh tế hoàn toàn song sẽ khả quan hơn năm 2021 nhờ thích ứng trong điều kiện bình thường mới.

Năm 2022 sẽ là một năm không tránh khỏi sự ảnh hưởng của dịch COVID-19 tới sự phát triển kinh tế - xã hội. Song bên cạnh việc duy trì phục hồi, thực hiện mục tiêu kép “đẩy lùi bệnh dịch và phát triển kinh tế”, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh thì năm 2022 cũng là thời điểm mà các doanh nghiệp quảng cáo - truyền hình bứt phá, phục hồi kinh tế trong bối cảnh bình thường mới.

Nhiều cơ hội

Theo các dự báo, tăng trưởng hai năm tới của thế giới có thể chậm lại và không đồng đều giữa các quốc gia nhưng đà phục hồi khá rõ ràng. Các thị trường mạnh về đầu tư, lớn về thị trường là các đối tác chiến lược toàn diện của Việt Nam từ châu Á, châu Âu, Bắc Mỹ đều cho thấy dấu hiệu phục hồi. Từ đó kéo theo sự phát triển của các doanh nghiệp quảng cáo - truyền hình, đây cũng là một tín hiệu đáng mừng, mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp này.

Bên cạnh đó, thời gian gần đây, nhờ sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, với sự đoàn kết, đồng tình, ủng hộ của các tầng lớp nhân dân, doanh nghiệp mà tình hình phòng, chống dịch nước ta đã có chuyển biến tích cực.

Đến nay, hầu hết các doanh nghiệp quảng cáo – truyền hình vẫn đang duy trì hoạt động, hạn chế đứt gãy chuỗi sản xuất, chuỗi cung ứng và tạo ra nhiều tiền để để có nhiều chuyển biến tích cực trong việc phát triển vào năm 2022.

Cơ hội mới của DN quảng cáo-truyền hình trong phục hồi kinh tế Việt Nam năm 2022 - 1

Cơ hội mới của DN quảng cáo-truyền hình trong phục hồi kinh tế Việt Nam năm 2022. (Ảnh minh họa)

Với các doanh nghiệp quảng cáo - truyền hình, quá trình cơ cấu lại nền kinh tế được đẩy mạnh rõ rệt theo hướng coi trọng hơn thị trường và củng cố các chuỗi cung ứng trong nước; thúc đẩy chuyển đổi số trong lưu thông phân phối và các hoạt động xã hội truyền thống khác. 

Ngoài ra, tận dụng khoảng thời gian chậm lại vì dịch COVID-19, các doanh nghiệp quảng cáo - truyền hình cũng đã xây dựng cho mình thêm nhiều nền tảng để có thể phát triển doanh nghiệp, khẳng định vị thế của mình trong năm 2022.

Không được chủ quan

Tuy nhiên, dẫu lạc quan và tin tưởng thì cũng phải nhìn nhận một thực tế là, việc phục hồi nền kinh tế của các doanh nghiệp quảng cáo - truyền hình sẽ gặp không ít thách thức, nhiều điểm nghẽn, nút thắt cần được giải quyết. 

Việc phục hồi sản xuất, kinh doanh có thể bị cản trở bởi khó khăn về tài chính và thị trường tiêu thụ khi năm 2021, sức chống chịu của nền kinh tế, của cộng đồng doanh nghiệp, của người dân đã “vượt trần” chịu đựng; nguy cơ “đổ vỡ” đang hiển hiện trước mắt nếu không sớm có giải pháp, kế sách hợp lý, nhanh nhạy. Đặc biệt, sự gia tăng của biến thể mới Omicron đang là thách thức của  toàn cầu, chứ không riêng Việt Nam trên lộ trình thực hiện "mục tiêu kép".

Nhưng “trong nguy lại có cơ”, trong rất nhiều niềm tin đang đến, thì khả năng ứng phó với dịch bệnh cùng nỗ lực bao phủ vaccine để đạt hệ “miễn dịch cộng đồng” của nước ta được cho là mang lại hiệu quả nhất. Với kinh nghiệm, khả năng ứng phó dịch bệnh tiếp tục được nâng lên; cùng với đó là mục tiêu hoàn thành bao phủ vaccine vào cuối năm 2021, hoặc chậm nhất vào đầu năm 2022 là một trong những điều kiện tiên quyết để phục hồi và phát triển kinh tế.

Bên cạnh đó, những tác động trực tiếp của các gói hỗ trợ kinh tế, hỗ trợ an sinh đã lấy lại niềm tin của cộng đồng doanh nghiệp, trong đó có doanh nghiệp quảng cáo – truyền hình. Mặt khác, các doanh nghiệp quảng cáo – truyền hình thực hiện rất tốt với nhiều giải pháp được thực hiện đồng bộ trong dịch bệnh. Rõ ràng, mục tiêu tổng quát “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19, bảo vệ sức khỏe, tính mạng của Nhân dân”; cùng với “tận dụng tốt các cơ hội để thúc đẩy phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội” đang là hướng đi rất đúng đắn.

Trong trung và dài hạn, cần mở rộng không gian phát triển, tìm kiếm thêm động lực mới cho tăng trưởng kinh tế của các doanh nghiệp quảng cáo – truyền hình như đổi mới sáng tạo, tiếp thu công nghệ tiên tiến và bứt phá dựa trên cơ sở khai thác tiềm năng, thế mạnh có sẵn của doanh nghiệp mình. Đồng thời, chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để đón bắt thời cơ, thu hút đầu tư và các nguồn lực bên ngoài từ nhiều quốc gia, khu vực phục vụ phát triển cho doanh nghiệp của mình.

Dịch bệnh sẽ tiếp tục đặt ra những thách thức nên đòi hỏi các doanh nghiệp quảng cáo – truyền hình phải có tư duy, cách làm và nỗ lực chưa có tiền lệ, để vượt qua, phục hồi và tiếp tục phát triển.

THẢO NGUYÊN
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp