• Zalo

Cô giáo xin tài trợ laptop: Tất cả phụ huynh đồng ý, không có cớ để không nhận

Tin tức - Sự kiệnThứ Hai, 30/09/2024 12:14:00 +07:00Google News
(VTC News) -

Bà Trương Phương Hạnh xin lỗi phụ huynh, đồng thời cho rằng phụ huynh đều đồng ý hỗ trợ tiền mua laptop trong cuộc họp trước đó nên không có cớ để không nhận.

Sáng 30/9, bà Trương Phương Hạnh, giáo viên chủ nhiệm lớp 4/3 (Trường Tiểu học Chương Dương, Quận 1, TP.HCM), nhân vật chính trong vụ vận động phụ huynh góp tiền mua laptop cá nhân đã gặp báo chí, trần tình về sự việc.

Nghĩ xin mua laptop là bình thường

Bà Hạnh cho biết, bà bị mất laptop ngay tại trường vào năm học 2022-2023. Năm nay, lớp 4/3 được trang bị tivi nên bà muốn có laptop soạn bài, kết nối tivi để thuận tiện cho việc giảng dạy.

Cô giáo xin phụ huynh hỗ trợ mua laptop cá nhân ở TP.HCM. (Ảnh: Nguyễn Hoàng)

Cô giáo xin phụ huynh hỗ trợ mua laptop cá nhân ở TP.HCM. (Ảnh: Nguyễn Hoàng)

Tôi không xin ý kiến hiệu trưởng từ đầu về việc này vì nghĩ xin mua laptop là việc bình thường, đúng chủ trương xã hội hoá giáo dục, Nhà nước và nhân dân cùng làm, nhiều người cũng làm như vậy. Tôi không cào bằng mà dựa trên tinh thần tự nguyện của phụ huynh. Nếu không có laptop thì tivi nằm không sẽ rất phí", bà Hạnh nói.

Sau khi Hiệu trưởng nắm thông tin đã chỉ đạo bà Hạnh không được nhận tiền hỗ trợ của phụ huynh. Do đó, đến ngày 16/9, giáo viên này đã tạo bình chọn trên nhóm zalo của phụ huynh về việc đồng ý/không đồng ý hỗ trợ tiền mua laptop.

Về lý do vì sao đã có chỉ đạo của ban giám hiệu nhà trường nhưng không từ chối ngay mà phải tạo bình chọn, bà Hạnh giải thích: “Tất cả phụ huynh đều đồng ý hỗ trợ tiền mua laptop trong cuộc họp phụ huynh trước đó nên tôi không có cớ để không nhận. Vì thế, tôi tạo bình chọn để có cớ từ chối, vì đã có người phản ánh lên nhà trường thì sẽ có người không đồng ý”.

Còn việc hỏi “Phụ huynh của bé nào?” với người bình chọn không đồng ý là do lớp có 38 phụ huynh nên không biết ai với ai.

“Nhiều người nghĩ là tôi dỗi nhưng tôi không giận dỗi gì phụ huynh. Tôi vẫn yêu thương, giảng dạy các con bình thường”, bà Hạnh khẳng định.

Trường Tiểu học Chương Dương, Quận 1, TP.HCM.

Trường Tiểu học Chương Dương, Quận 1, TP.HCM.

Đối với việc không soạn đề cương khi lên lớp sau vụ xin tiền mua laptop không thành, bà Hạnh cho rằng ở bậc tiểu học không có đề cương mà giáo viên chỉ dặn dò các nội dung ôn tập khi kiểm tra.

Sau sự việc, bà Hạnh đã xin lỗi phụ huynh, mong họ yên tâm vì cô vẫn giảng dạy và yêu thương học sinh. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh vẫn xin chuyển lớp cho con.

Được biết, bà Trương Phương Hạnh đã có 30 năm làm việc trong ngành giáo dục và 18 năm dạy tại Trường tiểu học Chương Dương.

Không bao che, xử lý nghiêm 

Liên quan đến sự việc, ông Lê Công Minh - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Chương Dương cho biết, sáng nay 30/9, trong tổng số 38 học sinh lớp 4/3 mà cô Hạnh làm chủ nhiệm, có 24 em không tới trường.

Ông Minh cũng cho biết, hôm nay trường đã ra quyết định tạm đình chỉ bà Hạnh, thời gian 15 ngày. Trường đã tìm một giáo viên thỉnh giảng, đến lớp từ sáng nay. 

"Chúng tôi không bao che, chỉ đang xử lý, xin phụ huynh thời gian để giải quyết", ông Minh khẳng định.

Về lý do 24 học sinh không đến lớp, bà Nguyễn Thị Thanh Ngân - Trưởng Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp 4/3 cho hay, đến nay các phụ huynh chưa nhận được thông tin chính thức nào từ phía nhà trường về việc tạm dừng đứng lớp của giáo viên chủ nhiệm và phương án bố trí giáo viên dạy thay.

Do đó, phụ huynh hiện đang lo lắng, hoang mang và chưa dám cho con đi học trở lại.

Bình luận