Cô bé bại não 9 tuổi cứu em trai khỏi đuối nước

Sức khỏeChủ Nhật, 08/07/2018 07:21:00 +07:00

Cô bé Laxie Comeau-Drisdella không thể đi lại hay nói chuyện, nhưng khi thấy em trai rơi xuống bể bơi cô đã hét lên to nhất có thể để mọi người tới cứu.

Vị anh hùng nhí này đã sẵn sàng đón tuổi mới lần thứ 9 cùng với gia đình và bạn bè, bao gồm đứa em trai một tuổi, Leeland.

Trước đó, trong lúc gia đình mải mê chuẩn bị cho bữa tiệc sinh nhật của cô nên không trông chừng Leeland, cậu bé đã đi ra và nhảy xuống hồ bơi phía sau nhà.

Duy chỉ có Lexie, người luôn để mắt tới đứa em trai của mình. Cô bé bị bại não, rối loạn khả năng cử động, suy cơ do tổn thương trong quá trình phát triển của não. Nghĩa là cô bé không có khả năng nói hay cử động, nhưng Lexie nhận thức được rằng cần cảnh báo cho mọi người để cứu Leeland.

180704125647-girl-saves-brother-from-drowining-4-exlarge-169

Hội đồng thành phố công nhận danh hiệu anh hùng của Lexie. (Nguồn: CNN) 

Và cô bé chỉ làm được một điều duy nhất là hét to nhất có thể. “Tôi đang ở trên lầu trao đổi về bữa tiệc, bố con bé thì đi đón anh trai của nó, tôi hoảng hốt chạy xuống khi nghe tiếng thét của Lexie. Con bé đã rời khỏi chiếc xe lăn”, bà Kelly Jackson, mẹ của Lexie kể lại.

Bà của Lexie cũng chạy nhanh tới chỗ cô bé và không thấy Leeland đâu, bà thấy Lexie liên tục thét và chỉ tay về phía cái cửa dẫn ra hồ bơi.

“Khi mẹ cho tôi biết chuyện gì đang xảy ra, tôi nhìn ra cửa sổ thì thấy cái đầu của thằng bé ngay cạnh hồ bơi”. Tôi hốt hoảng, mẹ tôi lao ra lôi thằng bé lên”, mẹ của Lexie nói.

180704121536-girl-saves-brother-from-downing-3-exlarge-169

Cô bé la hét khi nhận thấy em trai đang gặp rắc rối. 

Cả nhà đưa Leeland vào trong và gọi số khẩn cấp để được hướng dẫn sơ cứu, cậu bé đã ổn định và được đưa vào bệnh viện.

“Lúc đó tôi quá lo sợ, chúng tôi nghĩ thằng bé sẽ không qua khỏi. Sự việc có thể xấu đi nếu chúng tôi chậm trễ 2 giây thôi, gia đình rất biết ơn con bé Lexie vì đã kịp thời cảnh báo chúng tôi.”

Tai nản xảy ra vào ngày 5/5 và Lexie được Hội đồng vùng Halifax trao tặng danh hiệu anh hùng vào thứ 4 vừa rồi. Cô bé cũng được  Bộ công an thành phố tuyên dương.

180704115940-girl-saves-brother-from-downing-1-exlarge-169 3

 Dù không thể nói nhưng Lexie đã cứu được em trai của mình.

“Tôi thấy mừng vì Lexie đã báo động cho mẹ cô bé về tình trạng của đứa em trai”, Thị trưởng Halifax Mayyor Mike viết trên Twitter.

Jackson nói cô ấy luôn ủng hộ những người khuyết tật, họ không thể nói không có nghĩa họ không nhận thức được.

“Nhiều người cho rằng người khuyết tật không thể làm gì, nhưng nếu Lexie có thể bước đi con bé đã không để thằng bé đi ra ngoài. Sự khuyết tật của con bé chỉ là mặt thể chất. Con bé thực sự là một đứa trẻ lanh lợi”, mẹ cô bé chia sẻ.

Ngọc Mai (Theo CNN)
Bình luận
vtcnews.vn