Chuyện Real: 1 năm đầy gian khó và ngôi đầu bảng

Thể thaoThứ Hai, 31/10/2011 09:00:00 +07:00

(VTC News)-Real Madrid đã chính thức có được ngôi đầu bảng La Liga mùa giải 2011/12 sau khi Levante để thua Osasuna với tỷ số 0-2.

(VTC News)-Real Madrid đã chính thức có được ngôi đầu bảng La Liga mùa giải 2011/12 sau khi Levante để thua Osasuna với tỷ số 0-2.

Gần một năm về trước…

Với một đội bóng lớn như Real Madrid, chuyện giành được ngôi đầu bảng sau 11 vòng đấu chỉ là chuyện nhỏ. Điều đáng nói ở đây là để có được vị trí như ngày hôm nay, đội bóng của Jose Mourinho đã phải trải qua rất nhiều gian khó.

Còn nhớ hồi tháng 11 năm ngoái, trước khi hành quân đến sân Nou Camp, Real cũng có vị trí đáng ước ao đấy. Nhưng sau trận thua vỡ mặt 0-5 trước Barcelona, “Kền kền trắng” buộc phải ngậm ngùi “dâng” nó cho chính đối thủ. Từ thời điểm đó đến cuối mùa giải trước, Real chẳng thể một lần trở lại “ngai vàng” của La Liga, đành chấp nhận ngước nhìn đội bóng của Guardiola vui vẻ với chức vô địch lần thứ ba liên tiếp.

Real từng có chuỗi trận thất vọng hồi đầu mùa giải. 

Trong cảnh “cơ hàn” về mặt danh hiệu, cũng may Real đã tự “cứu đói” bằng chức vô địch Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha. Nhưng rồi nó cũng nhanh chóng bị Barcelona làm lu mờ bằng chiến thắng chung cuộc trước Real ở hai trận tranh Siêu cúp hồi đầu mùa giải.

Bước vào mùa bóng mới, “Kền kền trắng” có sự khởi đầu như mơ khi giành chiến thắng 6-0 trên sân của Zaragoza và “đập bẹp” Getafe với tỷ số 4-2. Đến vòng 3, mọi thứ bắt đầu thay đổi. Với việc để thua 0-1 trước Levante, trong khi Barca đại thắng Osasuna 8-0 ở sân Nou Camp, Real tụt xuống vị trí thứ 5 trên BXH.

Chưa dừng lại ở đây, sau trận hòa không bàn thắng mất mặt trước Racing Santander, đội bóng của Mourinho không còn giữ được vị trí 5 mà “dạt” xuống hạng 7. Đây sự khởi đầu tệ hại nhất của Real kể từ mùa giải 2005/06. Do đó, hai từ “khủng hoảng” đã được nhiều tờ báo thể thao danh tiếng nhắc đến khi nói về đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha

Đến tháng 10 hoàn hảo

Đáp lại những lời chỉ trích, Jose Mourinho mạnh miệng tuyên bố: “Khủng hoảng? Cái gì khủng hoảng? Ai khủng hoảng”. Lập tức Real chứng minh bằng hành động khi giành chiến thắng “hủy diệt” trước Rayo Vallecano với tỷ số 6-2, trong đó có một cú hat-trick của C.Ronaldo.

Bước sang tháng 10, Real có 5 chiến thắng liên tiếp trước các đối thủ, gồm Espanyol, Betis, Málaga, Villarreal và Real Sociedad. Cụ thể hơn, trong 5 vòng đấu này, “Kền kền trắng” ghi tới 15 bàn thắng và chỉ một lần để thủng lưới ở trận đấu với Betis.

 Real Madrid đã chứng tỏ được bản lĩnh của một đội bóng lớn.

Xen giữa những chiến thắng ấn tượng ở La Liga, đội chủ sân Bernabeu còn “vỗ ngực” tại đấu trường Champions League bằng chiến thắng 4-0 trước đối thủ đầy duyên nợ Lyon. Qua đó, “Kền kền trắng” dẫn đầu bảng I, với 9 điểm tuyệt đối sau 3 vòng đấu và gần như chắc suất vào vòng đấu knock-out.

Cũng trong tháng 10, cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất cho Real Madrid là Gonzalo Higuain, với 8 lần lập công. Cristiano Ronaldo có 3 bàn, còn Kaka và Benzema mỗi người có 2 lần sút tung lưới đối phương. Chính sự kết hợp hoàn hảo giữa “bộ tứ siêu đẳng” này mà Real duy trì được chuỗi trận thắng ấn tượng trong tháng 10, qua đó chính thức vượt Barca và “chú lùn” Levante để ngồi lên “ngai vàng” của La Liga sau 11 vòng đấu.

Lên được ngôi đầu đã khó, giữ được ngôi đầu càng khó hơn. Bởi trong tháng 11 tới, đội bóng của “Người đặc biệt” sẽ có nhiều trận đấu được dự đoán là khó khăn, trong đó có hai đối thủ “khó nhằn” là Valencia và Atletico Madrid.

Những tháng ngày đầy chông gai lại bắt đầu với thầy trò Jose Mourinho…

Hương Bộc – Tuyết Mai

Bình luận
vtcnews.vn