Chuyện lạ: Bát nháo người ra vào trường thi đại học

Giáo dụcThứ Tư, 04/07/2012 04:53:00 +07:00

(VTC News) – Khi giờ thi môn Vật lý đã bắt đầu, đề thi đã phát nhưng cổng trường thi của Học viện Hành chính QG Hồ Chí Minh (cơ sở 2) vẫn mở.

(VTC News) – Khi giờ thi môn Vật lý đã bắt đầu, đề thi đã phát nhưng cổng trường thi của Học viện Hành chính QG Hồ Chí Minh (cơ sở 2) vẫn mở. Xe cộ, người ra vào trường thi vẫn bình thường.

 

Ghi nhận của VTC News từ 14h30 chiều ngày 4/7, có nghĩa là 30 phút sau khi đề thi môn Vật lý đã được mở, phía bên trong trường thi của Học viện Hành chính QG Hồ Chí Minh (cơ sở 2) liên tục có người ra vào, kể cả các SV tình nguyện tiếp sức mùa thi. 


Thậm chí, xe taxi chở khách, xe ô tô cá nhân ra vào bên trong khuôn viên của trường. Bên cạnh đó, có cả phụ huynh của những thí sinh ở các tỉnh chờ con thi ở bên trong khuôn viên của trường, ra vô như là một chỗ thoải mái, giống như đề thi chưa từng được mở.

 

Người chở bình nước tinh khiết vô tư đi ra khỏi trường thi dù rằng đề thi môn Lý đã được mở (Ảnh: N.D) 

Theo giải thích của 1 SV tình nguyện của trường đang làm công tác tiếp sức mùa thi, khuôn viên khu vực thi của trường đã được tách biệt hẳn so với những khu khác của trường, nằm ở tận bên trong và chỉ có 1 khu thi ĐH, có người giữ an ninh, tách biệt riêng, dù có sử dụng chung sân trường và cổng trường nhưng vẫn không ảnh hưởng gì đến việc làm bài của thí sinh.

 

Các chiến sĩ CSGT thuộc Đội CSGT Bàn Cờ cung cấp thêm với chúng tôi, việc ra vào bát nháo ở trường thi này đã có từ buổi sáng ngày 4/7, khi các thí sinh đang thi môn Toán.

 

Trao đổi nhanh với VTC News để giải thích thêm việc “lạ” này, ông Đỗ Quốc Anh – Vụ trưởng, GĐ cơ quan đại diện Bộ GD&ĐT tại TP.HCM nói: Không có 1 quy định, quy chế nào yêu cầu cổng trường thi phải đóng cửa, ngưng tiếp xúc với bên ngoài nếu khu vực thi ở đó tách biệt hẳn với những khu còn lại???

 

Taxi vào trường thi đón khách dù đề đã mở (Ảnh: N.D) 

Cũng theo đại diện Bộ GD&ĐT tại TP.HCM, miễn sao khu vực thi này phải được rào lại, có người canh gác, giữ gìn an ninh trật tự, và những khu khác của trường vẫn có thể hoạt động như bình thường. Các khái niệm về vị trí của khu vực thi phải do Hội đồng tuyển sinh của trường đó quy định cụ thể.

 

Những thông tin mà VTC News có được, việc “lạ lùng” này năm nào cũng xảy ra tại Học viện hành chính QG Hồ Chí Minh (cơ sở 2), cứ mỗi khi mùa thi tuyển sinh ĐH tới.

 

Việt Dũng

Bình luận
vtcnews.vn