Chứng khoán tuần tới 19 – 23/10: VN-Index giằng co, cổ phiếu lớn cất cánh

Tài chínhChủ Nhật, 18/10/2020 17:39:43 +07:00
(VTC News) -

VN-Index sẽ giằng co quanh vùng 945 điểm trong những phiên đầu tuần, trong khi nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn sẽ luân phiên tăng điểm để hỗ trợ thị trường.

Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) dự báo VN-Index sẽ có diễn biến giằng co quanh vùng 945 điểm trong những phiên đầu tuần tới. Diễn biến thị trường sẽ tiếp tục có sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu theo thông tin kết quả kinh quý 3 của từng doanh nghiệp cụ thể. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn sẽ luân phiên tăng điểm để hỗ trợ thị trường.

Chứng khoán tuần tới 19 – 23/10: VN-Index giằng co, cổ phiếu lớn cất cánh - 1

VN-Index tuần tới dự báo sẽ giằng co quanh vùng 945 điểm. (Ảnh minh họa)

“Ngoài ra, hoạt động cơ cấu danh mục của các quỹ đầu tư theo bộ chỉ số VN30 và VNDiamond diễn ra vào hai tuần cuối tháng 10 có thể sẽ tạo ra diễn biến sôi động ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn”, BVSC cho biết.

Trong khi đó, Công ty cổ phần Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSI) nhận định VN-Index sẽ tiếp tục giằng co tại ngưỡng 940 điểm trước khi tạo xu hướng mới vào tuần 19 - 23/10.

Theo BSI, VN-Index trong phiên cuối tuần 16/10 dao động với biên độ khá rộng, có thời điểm chỉ số đã dời về gần ngưỡng 935 điểm vào đầu giờ sáng nhưng sau đó đã có sự hồi phục trở lại và chốt phiên với mức tăng nhẹ. Thanh khoản thị trường suy giảm so với phiên liền trước, đồng thời độ rộng thị trường ở trạng thái tiêu cực cho thấy phần đông các nhà giao dịch đang có tâm lý chốt lời trong thời điểm hiện tại.

Tương tự, nhóm phân tích thị trường của hãng Chứng khoán Yuanta Việt Nam cho rằng thị trường có thể sẽ điều chỉnh trong phiên kế tiếp và mức hỗ trợ gần nhất của chỉ số VN-Index là mức 925 điểm. “Chúng tôi đánh giá rủi ro ngắn hạn vẫn có chiều hướng gia tăng khi chỉ báo tâm lý tiếp tục giảm và độ rộng thị trường trở nên tiêu cực hơn, điều này  cũng phản ánh đà tăng của thị trường chỉ tập trung chủ yếu ở một vài nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn”, theo báo cáo của Yuanta Việt Nam.

Về chiến lược đầu tư, theo BVSC nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng ở mức 50% cổ phiếu. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn sẽ tiếp tục có sự luân phiên tăng điểm để nâng đỡ thị trường. “Nhà đầu tư đang có tỷ trọng cổ phiếu cao tiếp tục xem xét bán chốt lời giảm tỷ trọng tại vùng kháng cự quanh 945 điểm”, BVSC khuyến nghị.

Yuanta Việt Nam khuyến nghị nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục cơ cấu lại danh mục theo hướng giảm dần tỷ trọng cổ phiếu và hạn chế mua mới ở vùng giá hiện tại.

Khép lại tuần giao dịch vừa qua, chỉ số VN-Index tăng 19,30 điểm tương đương 2,09% lên 943,30 điểm.

Trên sàn HNX, chỉ số HNX-Index đóng cửa tuần ở mức 139,82 điểm, tăng 2,91 điểm tương đương 2,13% so với cuối tuần trước.

Trong tuần qua, các cổ phiếu có ảnh hưởng tích cực nhất đến VN-Index là MSN của Masan Group, VIC của Vingroup và CTG  của ViettinBankkhi đóng góp vào chỉ số lần lượt 3,98, 3,85 và 3,71 điểm.

Ở chiều ngược lại, các cổ phiếu có ảnh hưởng tiêu cực nhất đến chỉ số là SAB Sabeco, HVN của Vietnam Airlines và DBC của Dabaco khi lấy đi của chỉ số lần lượt 0,82, 0,26 và 0,18 điểm.

Khối lượng giao dịch trung bình phiên tuần qua trên sàn HSX giảm 5,42% so với tuần trước, về mức 436 triệu cổ phiếu/phiên.

Hòa Bình
Bình luận
vtcnews.vn