Chứng khoán đang chờ bùng nổ, nhà đầu tư chưa nên giải ngân

Tài chínhThứ Hai, 13/12/2021 06:41:25 +07:00
(VTC News) -

VN-Index được dự đoán tiếp tục giằng co quanh ngưỡng 1.468 điểm và tích lũy sức mạnh để quay trở lại đỉnh mới.

Theo các chuyên gia đến từ Chứng khoán Asean (Asean SC), trong phiên giao dịch hôm nay, áp lực bán tại vùng kháng cự gần 1.465 - 1.470 điểm có thể khiến chỉ số VN-Index quay đầu giảm điểm trong phiên sáng để kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.455 - 1.460 điểm và xa hơn là vùng hỗ trợ 1.445 - 1.450 điểm.

“Tuy nhiên sự giằng co được kỳ vọng sẽ xuất hiện ở vùng giá thấp và có thể giúp chỉ số hồi phục nhất định sau đó, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày”, báo cáo của Asean SC nêu.

Chứng khoán đang chờ bùng nổ, nhà đầu tư chưa nên giải ngân - 1

Thị trường tích lũy sức mạnh để quay trở lại đỉnh mới.

Nhóm phân tích của Chứng khoán BSC cho rằng lực bán xuất hiện phiên cuối tuần đẩy VN-Index giảm với thanh khoản tăng. Tuy nhiên đây có thể chỉ là hoạt động chốt lãi tạm thời từ hoạt động bắt đáy trước đó.

“VN-Index được dự báo sẽ vận động từ 1.450 - 1.480 điểm trong quá trình chờ thông tin hỗ tạo sự đồng thuận và thu hút dòng tiền kiểm tra đỉnh ngắn hạn”, BSC nhận định.

Theo khối phân tích thuộc Chúng khoán VCBS, dù trồi sụt mạnh song VN-Index vẫn đóng cửa tuần trước với mức hồi phục tăng điểm khá tích cực. Tuy vậy, thanh khoản có sự sụt giảm đáng kể so với giai đoạn trước cho thấy dòng tiền vẫn đang khá dè dặt. Điều này cũng phần nào thể hiện ở sự phân hóa khi một số nhóm cổ phiếu ghi nhận mức hồi phục tốt hơn so với mặt bằng chung như dầu khí, bất động sản khu công nghiệp, điện...

VCBS cho rằng nhà đầu tư không nên bán tháo cổ phiếu trong bối cảnh hiện tại, nhưng đây cũng chưa phải là thời điểm thuận lợi để nhà đầu tư gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục bởi nguy cơ xu hướng giảm quay trở lại trong tuần sau vẫn là đáng kể. Chiến lược phù hợp nhất tại thời điểm này theo VCSB chỉ nên là lướt sóng ngắn hạn với tỷ trọng vừa phải ở một số cổ phiếu xuất hiện nhịp hồi phục sau khi đã lao dốc mạnh trong những tuần trước.

Nhóm chuyên gia đến từ Chứng khoán KBSV nhận định vùng cản then chốt quanh 1.480 điểm đã bắt đầu gây áp lực cho chỉ số và rủi ro điều chỉnh có thể sẽ tiếp tục xuất hiện trong phiên kế tiếp. KBSV cho rằng cơ hội mở rộng nhịp hồi phục sau đó vẫn được đánh giá cao chừng nào vùng hỗ trợ hiện nay tiếp tục được giữ vững. Nhà đầu tư được khuyến nghị có thể linh hoạt mua tại hỗ trợ/bán tại kháng cự một phần vị thế với các cổ phiếu mục tiêu.

Dưới góc nhìn thận trọng, các chuyên gia tại Chứng khoán Yuanta Việt Nam (YSVN) cho rằng VN-Index có thể sẽ tiếp tục giằng co quanh ngưỡng 1.468 điểm và thị trường có thể sẽ tiếp tục đóng cửa giảm điểm trong phiên giao dịch đầu tuần.

Rủi ro ngắn hạn của thị trường vẫn ở mức cao và thị trường có thể sẽ có kịch bản biến động hẹp ở tuần giao dịch 13 - 17/12 cho nên dự báo dòng tiền vẫn sẽ duy trì ở mức thấp và cơ hội giải ngân vẫn còn ít.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý tiếp tục giảm vào vùng bi quan quá mức và vẫn chưa có dấu hiệu đảo chiều chắc chắn cho nên chiến lược phù hợp vẫn là không giải ngân ở giai đoạn này.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần trước, VN - Index giảm 4,44 điểm xuống 1.463,54 điểm. Toàn sàn có 169 mã tăng, 275 mã giảm và 59 mã đứng giá.

HNX - Index giảm 1,78 điểm xuống 450,75 điểm. Toàn sàn có 92 mã tăng, 146 mã giảm và 59 mã đứng giá.

UPCoM - Index giảm 0,1 điểm xuống 111,81 điểm.

Hòa Bình
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp