Ngày 5/3, đại diện Sở GTVT TP.HCM xác nhận UBND TP.HCM vừa duyệt kết quả tuyển chọn phương án thiết kế kiến trúc cầu Cần Giờ là cầu dây văng 1 trụ tháp phác họa hình tượng cây đước đặc trưng của huyện Cần Giờ. Cầu Cần Giờ sẽ sử dụng lan can hình tượng sóng biển, các trụ đèn chiếu sáng tạo nên hiệu ứng rừng đước khi đi qua cầu.
Được biết, đơn vị thực hiện là liên doanh Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Trung Nam - Công ty Cổ phần Đô thị Du lịch Cần Giờ. Công ty Trung Nam cũng chính là chủ đầu tư dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng vừa tái khởi động ở TP.HCM.
Đối với nguồn vốn, dự án cầu Cần Giờ đã được Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ GTVT bổ sung vào Quy hoạch phát triển giao thông vận tải TP.HCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020. Tổng chi phí ước tính khoảng 5.300 tỷ đồng.
Theo phương án thiết kế, cầu Cần Giờ có tổng chiều dài khoảng 7,4 km, với 4 làn xe sẽ thay thế cho phà Bình Khánh, kết nối huyện Cần Giờ với trung tâm TP.HCM và các khu vực lân cận.
Dự kiến điểm đầu cầu là tại nút giao giữa đường 15B với đường số 2 khu đô thị Phú Xuân (huyện Nhà Bè). Điểm cuối kết nối vào đường Rừng Sác tại điểm cách bến phà Bình Khánh khoảng 1,8 km về phía Nam thuộc xã Bình Khánh (huyện Cần Giờ).
Bình luận