Chợ đầu mối phía Nam Hà Nội hoạt động trở lại, khách hàng cần lưu ý gì?

Thị trườngThứ Sáu, 20/08/2021 12:06:12 +07:00
(VTC News) -

Ngày 20/8, chợ đầu mối phía Nam Hà Nội mở cửa trở lại sau hơn 20 ngày phong tỏa nhưng thời gian hoạt động sẽ được điều chỉnh, khách mua hàng cũng bị kiểm soát chặt.

Chợ đầu mối phía Nam Hà Nội hoạt động trở lại, khách hàng cần lưu ý gì? - 1

Theo thông báo của UBND quận Hoàng Mai, từ 0h ngày 20/8, các khu vực chợ đầu mối (hàng hóa thiết yếu) phía Nam sẽ bắt đầu mở cửa hoạt động sau thời gian tạm đóng cửa phòng, chống dịch COVID-19.

Chợ đầu mối phía Nam Hà Nội hoạt động trở lại, khách hàng cần lưu ý gì? - 2

Thời gian hoạt động khi mở cửa trở lại cũng sẽ được điều chỉnh. Theo đó, từ 0h – 5h30 là thời gian phục vụ khách mua buôn. Từ 5h30 – 11h là thời gian khách mua lẻ tới chợ.

Chợ đầu mối phía Nam Hà Nội hoạt động trở lại, khách hàng cần lưu ý gì? - 3

Trong buổi sáng 20/8, người dân muốn vào mua sắm tại chợ này đều phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng ngừa dịch bao gồm kiểm tra thân nhiệt, khử khuẩn và khai báo y tế.

Chợ đầu mối phía Nam Hà Nội hoạt động trở lại, khách hàng cần lưu ý gì? - 4

Để tạo điều kiện cho người dân mua sắm nhu yếu phẩm hằng ngày, Trung tâm Kinh doanh chợ đầu mối phía Nam đồng ý tiếp nhận thẻ đi chợ do các địa phương ngoài phường Hoàng Văn Thụ cấp. Người dân vào chợ mua hàng phải xuất trình "thẻ đi chợ" để kiểm soát và phục vụ việc truy vết khi phát sinh các việc liên quan.

Chợ đầu mối phía Nam Hà Nội hoạt động trở lại, khách hàng cần lưu ý gì? - 5

Khoảng 7h sáng, hoạt động mua sắm bắt đầu nhộn nhịp. Hầu hết người đi chợ đều tay xách nách mang đủ thứ đồ.

Chợ đầu mối phía Nam Hà Nội hoạt động trở lại, khách hàng cần lưu ý gì? - 6

Chị Thanh Hoàng, một người mua hàng phấn khởi cho biết: "Tôi chờ ngày chợ mở cửa lâu rồi, rau củ quả ở đâu có giá rẻ hơn ở các chợ khác, dứa hôm nay cũng rất tươi và rẻ, có 12.000 đồng/kg thôi. Hôm nay tôi tranh thủ mua rất nhiều đồ".

Chợ đầu mối phía Nam Hà Nội hoạt động trở lại, khách hàng cần lưu ý gì? - 7

Hàng dưa hấu trong chợ liên tục tiếp khách mua và hỏi giá. Người bán còn trang bị loa tự động phát giá cho thuận tiện. Dưa hấu có giá 10.000 đồng/kg.

Chợ đầu mối phía Nam Hà Nội hoạt động trở lại, khách hàng cần lưu ý gì? - 8

Bưởi da xanh dao động từ 15.000 - 20.000 đồng/quả, trong khi đó bưởi Năm Roi giá 50.000 - 60.000 đồng/quả. Tiểu thương bán bưởi cho biết: "Chợ được mở, được bán hàng trở lại dù khách chưa đông trong ngày đầu tiên xong tôi cũng cảm thấy phấn chấn hơn hẳn. Chợ được mở là có việc để làm rồi".

Chợ đầu mối phía Nam Hà Nội hoạt động trở lại, khách hàng cần lưu ý gì? - 9

Cô Dung, một tiểu thương bán rau, củ, quả vui vẻ nói: "Được đi chợ, tôi cảm thấy thoải mái tâm lý hơn rất nhiều, tuy rằng chưa được đắt hàng như trước. Giá thành của một số mặt hàng còn rẻ hơn cả trước khi chợ phong toả. Chẳng hạn như bắp cải trước 15.000 đồng/kg thì bây giờ giá chỉ 10.000 đồng/kg; hay như cà chua trước đây 25.000 đồng/kg giờ chỉ có 15.000 đồng/kg".

Chợ đầu mối phía Nam Hà Nội hoạt động trở lại, khách hàng cần lưu ý gì? - 10

Hầu hết các tiểu thương tại chợ đầu mối phía Nam đều tỏ ra phấn chấn khi chợ hoạt động trở lại sau hơn 20 ngày tạm thời phong toả.

Chợ đầu mối phía Nam Hà Nội hoạt động trở lại, khách hàng cần lưu ý gì? - 11

Mỗi tiểu thương bán hàng tại chợ đều được cấp một thẻ ra vào. Trên thẻ có mã QR code, họ tên đầy đủ và số điện thoại. Cô Xuân, một tiểu thương cho biết để có thể bán hàng tại chợ này, tất cả các tiểu thương đều phải có giấy xét nghiệm COVID-19 RT-PCR âm tính trong vòng 7 ngày hoặc test nhanh trong vòng 72 giờ và đã tiêm ít nhất 1 mũi vaccine.

Chợ đầu mối phía Nam Hà Nội hoạt động trở lại, khách hàng cần lưu ý gì? - 12

Trong buổi sáng đầu tiên mở cửa trở lại, giá cả các mặt hàng tại chợ đầu mối phía Nam khá dễ chịu. Đậu đỗ có giá 18.000 đồng/kg; ớt chuông 35.000 đồng/kg; cải thảo 12.000 đồng/kg; chanh tươi giá 15.000 đồng/kg.

Chợ đầu mối phía Nam Hà Nội hoạt động trở lại, khách hàng cần lưu ý gì? - 13

Để đảm bảo giãn cách, chợ sẽ giảm ít nhất 50% số người làm việc tại các kho có trên 10 người làm việc; giảm 50% hộ kinh doanh bán lẻ trong chợ. Tại mỗi kiốt, điểm kinh doanh đều triển khai lắp đặt các tấm chắn giọt bắn. Mọi người bắt buộc phải tuân thủ đầy đủ khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

Chợ đầu mối phía Nam Hà Nội hoạt động trở lại, khách hàng cần lưu ý gì? - 14

Sau 11h và trong buổi chiều, chợ sẽ đóng cửa, dừng toàn bộ các hoạt động bán buôn, bán lẻ hàng hóa để vệ sinh môi trường và khử khuẩn.

HẠO NHIÊN
Bình luận
vtcnews.vn