Nanyuan được xây dựng từ năm 1907, khai trương lần đầu tiên năm 1910 và trở thành sân bay lâu đời nhất ở Trung Quốc. (Ảnh VCG)
Tháng 8/1910, chính quyền nhà Thanh thiết lập vận tải hàng không ở Trung Quốc và xây dựng một nhà máy ở Nanyuan để thử nghiệm chế tạo máy bay. (Ảnh: VisitBeing)
Từ năm 1949, sân bay Nanyuan trở thành nơi đào tạo các phi công, đồng thời chế tạo thành công máy bay quân sự riêng cho Trung Quốc. (Ảnh: GoshopBeijing)
Trong những năm từ 1920 - 1930, Nanyuan là sân bay dân sự lớn nhất Bắc Kinh, với hàng chục chuyến bay khởi hành đến các điểm trong nước và quốc tế. (Ảnh: Youtube)
Năm 1986, China United Airlines chính thức được thành lập và trở thành hãng hàng không thương mại đầu tiên hoạt động tại sân bay Nanyuan. (Ảnh: Flickr)
Trong nhiều năm, China United Airlines là công ty hàng không duy nhất hoạt động tại Nanyuan. (Ảnh VCG)
Năm 2008, sân bay Nanyuan phục vụ 1,3 triệu hành khách, tăng 80,1% so với năm trước. Tổng lượng hàng hóa được tải đạt 13.243 tấn, tăng 65,6% so với năm trước. (Ảnh: Beijingexpress)
Tháng 9/2013, sân bay Nanyuan đã mở một nhà ga mới với công suất xử lý hành khách được thiết kế là 6 triệu người. Nhà ga trước đó có khả năng xử lý 2,8 triệu hành khách trong năm 2011. (Ảnh: Flickr)
Với giá vé và phí dịch vụ phải chăng, sân bay Nanyuan có thể đáp ứng nhu cầu của phần lớn cư dân nhập cư, người lao động tỉnh xa. Tuy nhiên, hành khách phải chịu sự hỗn loạn tại sân bay hoặc sự chậm trễ thường xuyên không báo trước. (Ảnh: Radiichina)
Thêm nữa, không có tuyến tàu điện ngầm hay đường cao tốc đến sân bay Nanyuan. (Ảnh: News)
Ngày nay, Bắc Kinh đã trở thành một trong những trung tâm nhộn nhịp nhất thế giới về mặt lưu lượng hành khách, chỉ sau Hartsfield Jackson - trung tâm Delta ở Atlanta (Georgia).
Trong khi đó, sân bay hơn 100 tuổi Nanyuan không còn theo kịp nhu cầu. (Ảnh: News)
Sân bay Nanyuan đóng cửa sau khi chuyến bay cuối cùng khởi hành vào 22h40 ngày 25/9/2019. Tất cả các hoạt động hàng không dân dụng được chuyển đến sân bay Quốc tế Đại Hưng. (Ảnh: Flickr)
Bình luận