Chàng trai ưa xê dịch, truyền cảm hứng lạc quan với 'Đi qua hai mùa dịch'

Giới trẻThứ Hai, 08/06/2020 17:45:00 +07:00
(VTC News) -

Cùng với cuốn sách "Đi qua hai mùa dịch", tác giả Dy Khoa đưa lời khuyên về cách suy nghĩ tích cực, lạc quan để sống trọn vẹn hơn.

Một tuần sau buổi ra mắt sách tại TP.HCM, tác giả Dy Khoa đang tiếp tục giới thiệu tác phẩm đầu tay của mình mang tên "Đi qua hai mùa dịch" tại Hà Nội.

Cuốn sách được anh hoàn thành trong 10 ngày của đợt giãn cách xã hội đầu tiên theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng. Trong cuốn sách, anh nhắc lại câu chuyện bản thân từng bị nhiễm cúm A/H1N1.

Tác giả dùng chính câu chuyện bản thân đã trải qua để khích lệ mọi người vượt qua những áp lực do COVID-19. Ở phần hai của sách vẫn duy trì những thông điệp tích cực, lạc quan ấy.

Chàng trai ưa xê dịch, truyền cảm hứng lạc quan với 'Đi qua hai mùa dịch' - 1

Tác giả ký tặng sách cho độc giả.

Với thông điệp xuyên suốt của cuốn sách là về động viên mọi người tích cực và lạc quan, Dy Khoa chia sẻ chủ yếu thời lượng buổi giao lưu ở Thủ đô cũng về vấn đề này. Anh chia sẻ từng những kiến thức bản thân có cũng như kinh nghiệm sống của bản thân để khích lệ tinh thần của tất cả độc giả tham dự.

Không chỉ bó gọn trong nội dung cuốn sách, Dy Khoa cũng chia sẻ nhiều hơn với góc nhìn phân tích một số hoàn cảnh tâm lý nhất định phải được điều trị. Điều đặc biệt, bản thân mỗi người cũng có thể thực hành các bài tập mà anh có đề cập trong phần II của cuốn sách.

Ở đó cho thấy cách chúng lọc thông tin cực kỳ quan trọng, nếu các thông tin tiêu cực cứ tích trữ thì ngày qua ngày cuộc sống tinh thần của chính chúng ta sẽ trở nên tồi tệ hơn. Khi tinh thần giảm sút thì cơ thể cũng sẽ lên tiếng, cảnh báo bằng nhiều bệnh tật như đau dạ dày hay ở các cơ quan thần kinh.

Chàng trai ưa xê dịch, truyền cảm hứng lạc quan với 'Đi qua hai mùa dịch' - 2

Dy Khoa tại buổi ra mắt sách.

Trong buổi giao lưu, anh nhận được nhiều đồng cảm từ các độc giả. Nhiều người cũng chưa biết chắt lọc thông tin hoặc rất dễ bị tác động bởi lời nói, hành vi của một ai đó.

Dy Khoa tên thật là Nguyễn Hoàng Anh Khoa, hiện làm việc trong ngành truyền thông tại TP.HCM. Anh từng có 10 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực báo chí và truyền thông, hiện anh làm quản lý truyền thông tại một công ty về di truyền.

Tên Dy Khoa quen thuộc với cộng đồng đam mê xê dịch bởi các bài viết, câu chuyện trải nghiệm du lịch tại gần 20 nước đã đi qua.

Hạ Vũ
Bình luận
vtcnews.vn