Chàng trai bại liệt ngồi xe lăn được nhận vào đại học

Giáo dụcThứ Năm, 04/07/2013 11:48:00 +07:00

(VTC News) - Ở Cụm thi Vinh, thí sinh bị bại liệt phải ngồi xe lăn chính thức được nhận vào học ở Trường ĐH Vinh.

(VTC News) - Ở Cụm thi Vinh, chàng trai bại liệt phải ngồi xe lăn thi đại học chính thức được xét đặc cách vào đại học Vinh.

Như VTC News đã thông tin, thí sinh Nguyễn Văn Vọng (SN 1989 - Trú tại phường Đức Thuận, Thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) bị bại liệt từ năm lên 9 tuổi. Ước mơ của em muốn vào học ngành Công nghệ thông tin của trường ĐH Vinh để trở thành kỹ sư công nghệ thông tin.

Sáng 3/7, Vọng đến làm thủ tục tại điểm thi trường THPT VTC ở đường Ngư Hải (phường Lê Mao - TP. Vinh). Biết chuyện, T.S Nguyễn Văn Tứ - Trưởng điểm thi này đã báo cáo lên Chủ tịch Hội đồng thi Cụm Vinh để được xem xét, đặc cách theo chính sách của Bộ GD-ĐT.

Đến sáng ngày 4/7, PGS.TS Đinh Xuân Khoa - Hiệu trưởng Trường ĐH Vinh, Chủ tịch Hội đồng cụm thi Vinh có cuộc gặp trực tiếp với mẹ con Vọng. Đồng thời thông báo em không phải thi, chính thức được nhận vào học theo đúng nguyện vọng.

Nguyễn Văn Vọng, khuyết tật đặc cách vào đại học
Nhận được thông báo đặc cách, mẹ con Vọng trở về quê làm thủ tục nhập học 
Vui mừng vì nguyện vọng của con đã được xem xét, đặc cách, bà Nguyễn Thị Soa không cầm được nước mắt: "Tôi cứ nghĩ rằng con đường đến với giảng đường đại học của cháu sẽ không rộng mở, nay nhận được tin vui thế này tôi thật sự không biết nói gì hơn, xin cảm ơn các cơ quan ban ngành rất nhiều".
 
Dịp này, các thầy cô tại điểm thi Trường THPT VTC cũng gửi món quà nhỏ 500 nghìn đồng động viên Vọng khi chính thức trở thành tân sinh viên đầu tiên vào trường ĐH Vinh.


Hồng Thắng
Bình luận
vtcnews.vn