CEO HP 'bốc đến tận trời'

Khoa học - Công nghệThứ Hai, 06/02/2012 02:00:00 +07:00

(VTC News) - Trong phát ngôn mới nhất của mình, CEO của HP đã mạnh miệng tuyên bố WebOS sẽ vượt qua được iOS và Android.

(VTC News) - Trong phát ngôn mới nhất của mình, CEO của HP đã mạnh miệng tuyên bố WebOS sẽ vượt qua được iOS và Android.

CEO của HP, Meg Whitman cho rằng WebOS vẫn còn có cơ hội tạo ra bước đột phá mới sau khi HP tiếp tục phát triển hệ điều hành này và cung cấp miễn phí mã nguồn để các hãng sản xuất phần cứng có thể sử dụng và tối ưu hóa.

Thậm chí bà Meg Whitman khẳng định, hãng sẽ cùng cộng đồng mạng phát triển WebOS lên một tầm cao mới và sẽ còn tốt hơn cả Android và iOS.

 WebOS sẽ trở thành đối trọng của iOS và Android? - ảnh: Engadget

HP cho biết sẽ cung cấp đầy đủ mã nguồn của hệ điều hành di động WebOS từ tháng 9 sắp tới. Trong khi đó, từ bây giờ, các nhà phát triển đã có thể tải về nền tảng Enyo phiên bản thứ 2 để tạo ra các ứng dụng cho máy tính bảng và điện thoại thông minh nền WebOS.

WebOS là nền tảng vốn chỉ hoạt động trên máy Palm và được HP mua lại với giá 1,2 tỷ USD năm ngoái.

Bên cạnh đó, bà Meg Whitman còn tự tin rằng sẽ xây dựng lên một “đế chế” mới làm nhiều người bất ngờ về hệ điều hành mã nguồn mở và sẵn sàng quay trở lại thị trường máy tính bảng trong thời gian tới sau sự thất bại của HP TouchPad vào năm 2011 vừa qua.

Ngoài ra, bà Whitman, người đã có công đưa HP trở thành nhà sản xuất PC lớn nhất thế giới vào hồi tháng 9 năm ngoái tiết lộ hãng sẽ tập trung vào hệ điều hành Windows 8 và các thế hệ máy tính bảng mới vào cuối năm 2012.

“Chúng tôi sẽ trở lại công việc kinh doanh máy tính bảng cùng với hệ điều hành Windows 8, thế hệ chip x86 đầu tiên và chip ARM”, bà Whitman nhấn mạnh.

Tuy nhiên, những diễn biến hiện nay trên thị trường đang chống lại bà Whitman, trong khi webOS chiếm không tới 1% thị phần hệ điều hành dành cho smartphone và tablet hiện nay.

iOS đứng đằng sau là Apple, Android là Google và Windows Phone là Microsoft, tất cả những hãng công nghệ này đều vượt HP khá xa ở lĩnh vực phần mềm cho các thiết bị di động.

Có thể nói, phát biểu này của bà Whitman khó có thể trở thành hiện thực và việc webOS vượt qua iOS và Android còn khó hơn là bay lên tận trời cao, trong khi người ta đã quen với việc phát biểu và không hành động của HP hiện nay đối với hệ điều hành đã từng rất được kì vọng của họ.

Ngọc Linh

Bình luận
vtcnews.vn