Căn phòng đặc biệt rộn rã tiếng cười trước ngày thi THPT quốc gia 2016

Giáo dụcThứ Sáu, 01/07/2016 05:50:00 +07:00

Với tấm lòng thương yêu học sinh như con đẻ, cô Thúy đã nhận chăm lo từng bữa ăn, nơi ở cho 7 em thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi THPT quốc gia 2016.

Trong kỳ thi THPT quốc gia 2016, cô Hà Thị Thúy (giáo viên trường THPT Ngô Quyền, Ba Vì) đã tận dụng gian phòng trống của gia đình để làm chỗ ăn ở miễn phí cho 7 thí sinh dự thi.

Căn phòng nhỏ trước ngày thi lúc nào cũng rộn ràng tiếng cười nói của các sĩ tử. Các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn cảm thấy rất hạnh phúc khi nhận được sự quan tâm của rất nhiều những tấm lòng thiện nguyện.

Thi sinh (16)

 Cô Thúy (áo đen, bế con) giúp đỡ nhiều sỹ tử chỗ ăn ở miễn phí.

Cô Thúy cho biết: “Hàng năm, trường THPT Ngô Quyền thường lập danh sách các học sinh có hoàn cảnh khó khăn và năm nay cũng vậy. Vì là giáo viên dạy tại đây, hiểu được gia cảnh nên mình đồng ý giúp các em có chỗ ăn ở miễn phí. Đây là một chút tấm lòng nhằm động viên, san sẻ với các em”.

Cô Thúy cho biết tách riêng phòng nam, nữ và có điều hòa, điện nước đầy đủ phục vụ nhu cầu của các thí sinh.

"Thực phẩm bẩn rất nhiều nên mình luôn chọn các loại thực phẩm sạch ở những địa chỉ tin cậy, nhằm đảm bảo sức khỏe tốt nhất để các em thi đạt kết quả tốt”, cô Thúy nói.

Thi sinh (3)

 Bạn Phùng Thị Minh Huệ xem lại kiến thức đã học

Em Phùng Thị Minh Huệ (Thái Hòa – Ba Vì) cho biết vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, không có ai đưa đi thi nên em phải đi một mình. Hệu cảm thấy rất may mắn khi được cô Thúy giúp đỡ chỗ ăn ở, rất thuận tiện khi gần địa điểm thi.

“Phòng ở sạch sẽ, thoáng mát, các anh chị tình nguyện đưa đón đi thi nên em rất vui và không còn lo lắng nhiều”, Huệ nói.

Chu Giang Thanh là nữ sinh đến từ huyện Ba Vì (Hà Nội) có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Bố công tác trong quân đội nên thường xuyên vắng nhà, còn mẹ vừa bị tai nạn giao thông cách đây không lâu. Hiện nay, mẹ của Thanh còn đang điều trị tại bệnh viện.

Thi sinh (6)

Chu Giang Thanh. 

Thanh chia sẻ: "Mẹ gửi gắm hy vọng vào em rất nhiều. Hơn nữa em là chị cả trong gia đình có 3 chị em nên em càng phải cố gằng để là tấm gương cho các em của mình. Tuy rằng thành tích năm học vừa qua của em chỉ là học sinh tiên tiến nhưng em khá tự tin với 3 môn khối A. Em mong có được điểm số cao ở kỳ thi này để nộp hồ sơ xét tuyển vào trường Đại học Dược".

Trong suốt những ngày dự thi ở điểm thi Đại học Sư phạm Hà Nội, Thanh sẽ được bạn Nguyễn Thị Viện đưa đi đón về và được ăn ở miễn phí tại nhà cô giáo Thuý.

"Em cảm thấy may mắn khi được cô Thúy giúp đỡ chỗ ăn ở và các anh chị tình nguyện viên đưa đón”, Thanh nói.

Thi sinh (5)

 Bạn Nguyễn Thị Hải Yến.

Hoàn cảnh gia đình khó khăn khi bố mất sớm, bạn Nguyễn Thị Hải Yến (Tản Hồng, Ba Vì) quyết tâm đi thi để thay đổi cuộc đời.

Là con cả trong gia đình thuần nông, Yến luôn cố gắng thực hiện mơ ước thi đỗ vào trường đại học mong muốn.

Nữ sinh này cho biết: "Em rất vui khi được cô Thúy tạo điều kiện cho ăn ở miễn phí. Trước khi đi thi, vì mẹ lâm bệnh nặng nên mọi người khuyên em bỏ thi nhưng vì muốn thi vào trường đại học mơ ước nên em đã xuống Hà Nội”.

Yến sẽ chọn ngành Công nghệ thông tin hoặc Công nghệ sinh học, trường Đại học Bách khoa Hà Nội để nộp hồ sơ sau khi có kết quả thi.

Thi sinh (1)

 Phùng Anh Tuấn vẫn miệt mài ôn lại các kiến thức trước khi bước vào môn thi đầu tiên

Thi sinh (12)

 

Thi sinh (13)

 

Thi sinh (14)

 Các em ôn lại bài vở, giúp nhau khi nhiều bài tập chưa hiểu.

Thi sinh (8)

Các sĩ tử đang kiểm tra lại các vật dụng trước khi bước vào kỳ thi quan trọng

Thi sinh (10)

 Các em sắp xếp cẩn thận các tài liệu khi đã dành thời gian ôn lại kiến thức

Thi sinh (11)

 Tất cả được các em sắp xếp lại gòn gàng để chuẩn bị cho ngày thi đầu tiên.

Thi sinh (7)

 Các em sắp xếp chỗ ngủ ngăn nắp.

Lịch thi cụ thể các môn như sau:

Ngày

Buổi

Môn thi

Thời gian làm bài

Giờ phát đề thi cho thí sinh

Giờ bắt đầu làm bài

1/7

Sáng

Toán

180 phút

7g25

7g30

Chiều

Ngoại ngữ

90 phút

14g15

14g30

2/7

Sáng

Ngữ văn

180 phút

7g25

7g30

Chiều

Vật lí

90 phút

14g15

14g30

3/7

Sáng

Địa lí

180 phút

7g25

7g30

Chiều

Hóa học

90 phút

14g15

14g30

4/7

Sáng

Lịch sử

180 phút

7g25

7g30

Chiều

Sinh học

90 phút

14g15

14g30

 

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn