Cận cảnh nơi bệnh nhân bay lắc, mua bán ma túy trong bệnh viện tâm thần

Tin tứcThứ Năm, 01/04/2021 12:39:02 +07:00
(VTC News) -

Phòng bệnh tại khoa Phục hồi Chức năng và Y học cổ truyền, Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 là nơi đối tượng sử dụng để bay lắc và buôn bán ma tuý.

Cận cảnh nơi bệnh nhân bay lắc, mua bán ma túy trong bệnh viện tâm thần - 1

Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 (huyện Thường Tín, Hà Nội) sáng 1/4 vẫn tiếp nhận bệnh nhân đến thăm khám và điều trị.

Cận cảnh nơi bệnh nhân bay lắc, mua bán ma túy trong bệnh viện tâm thần - 2

Bên ngoài khoa Phục hồi Chức năng và Y học cổ truyền, Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1. Khoa này là nơi đối tượng Nguyễn Xuân Quý điều trị.

Cận cảnh nơi bệnh nhân bay lắc, mua bán ma túy trong bệnh viện tâm thần - 3

Nguyễn Xuân Quý, 38 tuổi, trú tại thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì, Hà Nội. Quý có nhiều tiền án tiền sự, vào điều trị tại bệnh viện từ năm 2018. 

Cận cảnh nơi bệnh nhân bay lắc, mua bán ma túy trong bệnh viện tâm thần - 4

Trong ảnh là phòng điều trị của Nguyễn Xuân Quý. Đây cũng là nơi được hắn sử dụng để bay lắc và hoạt động mua bán ma tuý.

Cận cảnh nơi bệnh nhân bay lắc, mua bán ma túy trong bệnh viện tâm thần - 5

Theo bác sĩ CK II Đỗ Thị Lưu - Trưởng khoa Phục hồi Chức năng và Y học cổ truyền, để điều trị bệnh nhân tâm thần, các bác sĩ có trị liệu bằng âm nhạc. "Chúng tôi trị liệu bằng âm nhạc, có hát hò muốn tạo điều kiện người bệnh sinh hoạt thoải mái để không chống đối và tạo điều kiện bác sĩ làm việc. Vì thế nghe tiếng nhạc, nhảy múa, hát hò chúng tôi không nghĩ đó là điều bất thường", bác sĩ Lưu nói.

Cận cảnh nơi bệnh nhân bay lắc, mua bán ma túy trong bệnh viện tâm thần - 6

Theo kết quả khám xét của cơ quan công an, trên trần phòng điều trị của Quý có 2.788,006 gam MDMA; 1.625,87 gam Ketamin; 568,84 gam Methamphetamin. Ngoài ra lực lượng chức năng còn thu giữ 3 bình thủy tinh có gắn ống hút, 2 máy hàn nhiệt dùng để dán miệng túi nylon, 100 vỏ túi nylon các loại nhãn hiệu cà phê, chè,... chưa sử dụng, 1 bàn nhạc DJ, 2 âm ly, 6 chiếc loa, 2 đèn chiếu Laze, 3 đèn nháy, 2 laptop.

Cận cảnh nơi bệnh nhân bay lắc, mua bán ma túy trong bệnh viện tâm thần - 7

Sau phòng bệnh của đối tượng Quý phát hiện có nhiều ống kim tiêm. Chia sẻ với báo chí, giám đốc bệnh viện khẳng định ông khôn hề biết vụ việc trên, nếu biết thì ông không để xảy ra sự việc như hôm nay.

Phạm Quý - Hữu Dánh
Bình luận
vtcnews.vn