Hàng hóa vứt bừa bãi trên sàn, giống như một cơn lũ vừa càn quét là cảnh thường thấy tại nơi được xem là "kho báu bán lẻ" này của nước Mỹ.
Thế nhưng điều đó không khiến khách hàng từ chối dịch vụ của chuỗi cửa hàng này.
Ross đã sở hữu 1600 địa điểm tại Mỹ và liên tục báo cáo doanh số bán lẻ tăng vọt của từng cửa hàng mặc cho tổng thể nền công nghiệp bán lẻ ngoại tuyến (brick-and-mortar) đang trải qua thời kỳ khó khăn.
Giống như chuỗi siêu thị Costco, Ross tối thiểu hóa khâu trang trí hay bất cứ chi tiết rườm rà nào của kinh doanh truyền thống.
Triết lý cốt lõi này cho phép họ tiết kiệm tới 60% chi phí cho khách hàng.
Sự bừa bộn có lẽ là một nỗ lực của Ross trong việc giữ giá cả hàng bán ở mức thấp thông qua tối thiếu chi phí nhân công và đầu tư cơ sở vật chất.
Khách hàng được hưởng lợi từ những khoản tiết kiệm của Ross, do đó, vẫn sẵn sàng chấp nhận mua sắm giữa “tâm bão” hỗn loạn.
Thành công của Ross là điểm sáng giữa bóng tối bao trùm thị trường bán lẻ Mỹ.
Trong khi các chuỗi Macy’s, JCPenney, Sears, và Kmart đang đóng cửa hàng trăm cửa hàng, Ross lên kế hoạch khai trương 80-90 cửa hàng mỗi năm trong thời gian tới.
Các nhà phân tích cho rằng Ross còn nhiều khoảng trống để phát triển.
Việc hàng loạt cửa hàng bách hóa đóng cửa cũng như sự bất ổn của các cửa hàng đang hoạt động là cơ hội để Ross mở rộng thị phần, các nhà phân tích Morgan Stanley nhận định đầu năm 2017
JPMorgan nâng mức xếp hạng cổ phiếu của Ross lên mức ưu tiên đầu tư cao nhất (overweight) vào đầu tuần qua.
Bình luận