Cận cảnh chậu hoa lan dát vàng khổng lồ giá gần 4 tỷ đồng chào Tết 2024

Thị trườngChủ Nhật, 21/01/2024 04:30:00 +07:00
(VTC News) -

Chậu lan cao 5m, tán rộng 2m, được ghép từ 2.686 cành hoa lan hồ điệp Đà Lạt trên chiếc chậu đá dát vàng nặng hơn 1 tấn.

Video: Cận cảnh chậu lan dát vàng giá gần 4 tỷ đồng.

Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đến gần là lúc nhiều loại hoa, cây cảnh lũ lượt chào hàng, thu hút khách mua sắm Tết.

Tại gian hàng hoa Tết ở khu vực sân vận động Mỹ Đình (Nam Từ Liêm, Hà Nội), một chậu lan hồ điệp mạ vàng khổng lồ vừa được hoàn thành và mang ra trưng bày, khiến rất nhiều người tò mò chiêm ngưỡng.

Anh Ngô Văn Nghiệp, chủ nhân gian hàng cho biết, chậu lan này được đặt tên là “Cửu Long tranh châu”, cao khoảng 5m, được ghép bởi 2.686 cành hoa lan hồ điệp, sử dụng 9 màu hoa lan tạo thành chín tầng. Bình đá được tạc riêng và sử dụng hết 5 lượng vàng để dát.

Chậu hoa lan khổng lồ trở thành tâm điểm của thị trường hoa lan Tết 2024.

Chậu hoa lan khổng lồ trở thành tâm điểm của thị trường hoa lan Tết 2024.

“Năm mới là năm rồng, tôi muốn tạo ra một sản phẩm mang dấu ấn độc lạ nên khi nhìn thấy bức tranh “Cửu Long tranh châu” tôi nghĩ ngay đến việc tạo nên chậu lan này”, anh Nghiệp nói.

Lên ý tưởng cách đây 4 tháng, anh Nghiệp đã tìm đến những nghệ nhân làm đá ở Thái Bình để đặt chế tác chiếc chậu. Anh cho biết, riêng chậu đã nặng khoảng hơn 1 tấn, do 4 nghệ nhân lành nghề và 5 thợ phụ làm trong khoảng 3 tháng. Để vận chuyển chậu từ Thái Bình lên Hà Nội phải sử dụng 2 cần cẩu và 2 xe nâng.

Để ghép hơn 2.686 cành lan lên chậu, phải nhờ đến 5 thợ ghép lan liên tục trong vòng 3 ngày đêm, trong đó có một thợ lành nghề được ví như  “nghệ nhân", được trả công rất cao.

9 tầng hoa màu sắc khác nhau của chậu lan "Cửu long tranh châu".

9 tầng hoa màu sắc khác nhau của chậu lan "Cửu long tranh châu".

Lan được chọn làm nên tác phẩm này đều là lan hồ điệp Đà Lạt, cành dài 1,5 mét. 9 loại lan màu sắc khác nhau được tuyển lựa kỹ lưỡng để tạo thành tác phẩm hoàn hảo nhất.

Chậu hoa hoàn thành vào ngày 16/01/2024 và mang ra trưng bày tại gian hàng bán hoa lan hồ điệp Đà Lạt tại Mỹ Đình.

Cận cảnh chậu hoa lan dát vàng khổng lồ giá gần 4 tỷ đồng chào Tết 2024 - 3
Cận cảnh chậu hoa lan dát vàng khổng lồ giá gần 4 tỷ đồng chào Tết 2024 - 4
Cận cảnh chậu hoa lan dát vàng khổng lồ giá gần 4 tỷ đồng chào Tết 2024 - 5

Chậu lan bằng đá, được dát vàng ấn tượng.

“Chậu hoa này đã được đăng ký xác lập kỷ lục Việt Nam là chậu hoa lan hồ điệp lớn nhất và đắt nhất Việt Nam”, anh Nghiệp thông tin.

Theo anh Nghiệp, anh làm chậu lan này với mục đích trưng bày và quảng bá, giới thiệu hoa lan hồ điệp đến với khách hàng, đặc biệt là với những người yêu chuộng hoa lan. Tuy nhiên, nếu có ai thích và muốn sở hữu thì anh Nghiệp sẽ bán với giá 3,86 tỷ đồng.

Công Hiếu
Bình luận
vtcnews.vn