• Zalo

Cách làm cải thảo trộn chua ngọt đơn giản

Gia đìnhChủ Nhật, 13/10/2024 14:22:22 +07:00Google News
(VTC News) -

Cải thảo trộn chua ngọt là một món dân dã, dễ làm, dễ ăn, có thể thay rau, ăn kèm cùng nhiều món ngon làm bữa cơm của bạn thêm ngon, phong phú và đậm vị.

Cách trộn cải thảo chua ngọt

Cải thảo trộn chua ngọt với vị thơm gừng tỏi, ớt cay cay, cải giòn ngọt thích hợp ăn kèm với thịt nướng, thịt kho, các món mặn trong bữa cơm rất hợp lý. Món này chuẩn bị nguyên liệu khá lỉnh kỉnh nhưng chế biến nhanh và đơn giản.

Cải thảo trộn chua ngọt là một món dân dã, dễ làm, thích hợp ăn kèm với thịt nướng, thịt kho, các món mặn trong bữa cơm. (Ảnh: ĐMX)

Cải thảo trộn chua ngọt là một món dân dã, dễ làm, thích hợp ăn kèm với thịt nướng, thịt kho, các món mặn trong bữa cơm. (Ảnh: ĐMX)

Nguyên liệu làm cải thảo chua ngọt

Cải thảo 1 - 2 cây (tùy vào số lượng người trong gia đình)

Chuẩn bị thêm: tỏi; khoảng 2-3 trái ớt sung không cay, thêm vài trái ớt hiểm

4-5 trái chanh tùy loại trái lớn hay nhỏ; 1 nhánh gừng; khoảng 3 muỗng canh tương ớt; 4 muỗng canh xì dầu; nước mắm, đường cát, muối và 1 hủ thủy tinh loại lớn đã rửa sạch.

Cách làm cải thảo trộn chua ngọt đơn giản - 2
Cách làm cải thảo trộn chua ngọt đơn giản - 3
Cách làm cải thảo trộn chua ngọt đơn giản - 4

Chanh, ớt, tỏi là nguyên liệu không thể thiếu cho món cải thảo trộn chua ngọt.

Sơ chế nguyên liệu

Cải thảo chọn cây có màu xanh nhạt ở phần ngọn và trắng sáng dần từ phần thân đến gốc. Cải có màu sắc tươi sáng, bẹ còn nguyên vẹn, kích thước cây cải không quá lớn. Bạn không cải có màu xanh đậm, vì thường là cải già, ăn không ngọt và giòn.

Cải mua về bạn bỏ cuống, tách bẹ, rửa sạch đất rồi cắt thành các khúc vừa ăn có chiều dài khoảng 2 lóng tay.

Cho vào thau khoảng 2 lít nước, thêm khoảng 3 muỗng canh muối khuấy đều cho tan rồi cho cải vào ngâm trong nước muối khoảng 1 tiếng. Sau khi ngâm muối bạn rửa cải lại  2 - 3 lần với nước sạch, vớt ra rổ để ráo.

Tỏi bóc bỏ vỏ. Ớt sừng rửa sạch bỏ cuống, bỏ hột; ớt hiểm bỏ cuống, rửa sạch.

Gừng cạo bỏ vỏ, cắt lát.

Vắt nước toàn bộ 4-5 trái chanh đã chuẩn bị.

Chọn cải thảo có màu xanh nhạt ở phần ngọn và trắng sáng dần từ phần thân đến gốc, không dập úng, khi trộn sẽ rất giòn, ngon. (Ảnh: TL)

Chọn cải thảo có màu xanh nhạt ở phần ngọn và trắng sáng dần từ phần thân đến gốc, không dập úng, khi trộn sẽ rất giòn, ngon. (Ảnh: TL)

Làm nước mắm và trộn cải

Cho tỏi, ớt sừng vào cối giã nhuyễn. Tiếp đó bạn cho tất cả các nguyên liệu đã chuận bị gồm đường cát, nước cốt chanh, nước mắm, tương ớt, xì dầu và nửa lít nước sôi để nguội vào, khuấy đều hỗn hợp cho tan.

Cải thảo đã ráo nước bạn cho vào thau hoặc nồi, thêm gừng cắt lát, ớt hiểm nguyên trái và đổ hết phần nước mắm vừa pha vào. Đeo bao tay ni lông rồi trộn đều nhẹ nhàng để cải thấm với nước mắm. Phần cải thảo trộn chua ngọt đã hoàn thành, bạn cho vào hủ thủy tinh sạch, để nơi thoáng mát khoảng 1 ngày là cải thấm gia vị, có thể ăn được.

Cải thảo trộn chua ngọt phải đảm bảo có màu sắc trắng tươi, từng miếng cải thấm vị mặn, vị chua và giòn ngọt rất hấp dẫn.

Cải thảo trộn chua ngọt thích hợp làm rau ăn kèm trong các bữa cơm, bữa tiệc, ăn với mì tôm cũng ngon.

Linh Hà (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn