Cách làm bún đậu mắm tôm đơn giản tại nhà

Gia đìnhThứ Năm, 20/06/2024 10:41:00 +07:00
(VTC News) -

Bún đậu mắm tôm là món ăn bình dân được nhiều người yêu thích, không cần phải ra quán, bạn vẫn có thể thưởng thức món này ngon chuẩn vị tại nhà với gợi ý dưới đây.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Đậu phụ (đậu hũ), bún, rau sống, mắm tôm. Ngoài ra bạn có thể thêm chả cốm, lòng heo, ba chỉ… (tùy sở thích).

Cách chế biến

Cách làm bún đậu mắm tôm đơn giản tại nhà chắc chắn không thể thiếu đi đậu hũ. Đậu hũ cắt thành những hình vuông nhỏ sau đó đem chiên với khoảng 150ml dầu ăn. Đậu vàng giòn các mặt có thể thực hiện vớt ra. 

Những loại rau ăn kèm như canh giới, tía tô, diếp cá có thể và sau đó thực hiện rửa sạch với nước muối pha loãng rồi để vào mẹt ăn. Dưa chuột rửa sạch và cắt thành từng lát mỏng. 

Phần bún đậu mắm tôm tại Bếp của Hoàng (Quận 1, TP.HCM).

Phần bún đậu mắm tôm tại Bếp của Hoàng (Quận 1, TP.HCM).

Về chả cốm, chỉ cần bắc chảo lên bếp đun nóng dầu ăn sau đó chiên giòn. Chiên chả cốm đến khi chả chín giòn với các mặt vàng đều thì có thể vớt ra. 

Tương tự, lòng heo cũng vậy, làm sạch, luộc qua hoặc chiên giòn lên tùy sở thích của bạn.

Điều đặc biệt trong món ăn này đó là cách pha mắm tôm. 

Để pha mắm tôm ngon thực hiện với công thức đơn giản như sau: mắm tôm, 1 thìa đường, 1 thìa bột ngọt, ½ thìa tỏi băm và ớt băm nhỏ sau đó trộn đều. Sau đó cho thêm đường, bột ngọt vào tùy khẩu vị ăn mỗi người. Thực hiện vắt chanh hoặc tắc vào và đánh đều cho tới khi mắm tôm sủi bọt trắng hấp dẫn là có thể ăn được.

Bạn cũng có thể pha mắm tôm theo cách khác: Cho mắm tôm vào bát nhỏ, sau đó cho rượu, đường vào khuấy nhanh tay cho tới khi sủi bọt. 

Đặt chảo lên bếp cho thật nóng, sau đó cho dầu ăn vào. Khi dầu sôi thì cho hành tím băm nhuyễn vào phi vàng.

Vớt hành vừa phi vàng ra để riêng, sau đó đổ toàn bộ phần dầu ăn nóng vào chén mắm tôm.

Tiếp theo, bạn quấy đều tất cả rồi vắt chanh, cho ớt tươi vào và cuối cùng bỏ hành phi vào trộn đều.

Như vậy là bạn đã có được bát mắm tôm thơm ngon, chuẩn bị, với chén mắm tôm này, bạn có thể ăn cùng với bún đậu, thịt luộc đều rất ngon.

Hồng Đăng(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn