Cách bố trí bàn ăn hợp phong thủy

Gia đìnhThứ Năm, 11/01/2024 16:46:00 +07:00
(VTC News) -

Bàn ăn là một trong những vật dụng rất quan trọng trong gia đình, việc lựa chọn, bố trí bàn ăn như thế nào để hợp phong thủy là thắc mắc của không ít người.

Có rất nhiều kiểu dáng bàn ăn trên thị trường hiện nay như bàn hình chữ nhật, bàn hình tròn, bàn vuông, bàn oval... Tùy vào số thành viên trong gia đình mà lựa chọn bàn ăn phù hợp nhất.

Việc bố trí bàn ăn theo phong thủy là vô cùng quan trọng, bởi nếu đặt bàn ăn đúng phong thủy sẽ giúp mang lại cho các thành viên trong gia đình sinh khí, đầm ấm và nhiều sức khỏe.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Với bàn ăn, ngoài việc bạn cần chọn kích thước phù hợp với số lượng thành viên trong gia đình, bạn cũng nên để ý đến kích thước theo phong thủy. Từ đó, chọn ra số đo phù hợp với người dùng, thoải mái khi sinh hoạt và đảm bảo kích thước chuẩn trong phong thủy.

Về vị trí đặt bàn ăn, theo phong thủy, gia chủ không nên đặt bàn ăn ở vị trí tương khắc với ngũ hành của chủ nhà.

Theo đó, nếu gia chủ thuộc “Tây tứ mệnh” thì bàn ăn đặt ở các vị trí là phía Đông Nam, Đông, Nam và phía Bắc. Còn nếu gia chủ thuộc “Đông tứ mệnh” thì cần tránh đặt bàn ăn ở vị trí là phía Tây, Tây Nam, Tây Bắc và Đông Bắc.

Ngoài ra, khi đặt bàn ăn đúng phong thủy, các gia đình cũng nên lưu ý không nên đặt ở thẳng cửa ra vào bởi vị trí này người đứng ngoài cửa có thể biết người trong nhà đang dùng bữa, đây là một điều không hay. Bàn ăn đặt ở vị trí đối diện cửa cũng sẽ cản trở luồng khí này ra vào nhà, ảnh hưởng không tốt đến tài vận của ngôi nhà.

Tránh để bàn ăn đối diện trực tiếp với bếp nấu. Bởi khi nấu ăn, bếp thường có nhiệt độ cao và khói, nếu bàn ăn đặt đối diện sẽ khiến sức khỏe của các thành viên trong gia đình không được tốt, tính khí cũng sẽ trở nên nóng nảy, dễ cáu gắt.

Bạn cũng nên tránh để bàn ăn đối diện với cửa nhà vệ sinh. Vị trí ăn uống của gia đình không nên trực xung với nơi này để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

Về màu sắc bàn ăn, gia chủ nên chọn các tông màu nhẹ nhàng, hiện đại như kem hay nâu nói chung.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo màu theo mệnh. Ví dụ, gia chủ mệnh kim nên chọn bàn ăn có màu sắc tone nhạt như trắng, ghi hay vàng hoặc nâu.

Gia chủ mệnh mộc chọn màu sắc xanh lá cây hoặc xanh dương hay đen. Mệnh thủy có thể chọn bàn ăn có màu xanh dương, đen hay những màu có ánh kim như xám hay trắng là điều hợp lý.

Đối với gia chủ có mệnh hỏa, bạn cũng lựa chọn bàn ăn được xét theo các yếu tố tương tự. Đầu tiên là màu sắc phải là tông màu nổi như đỏ hay cam, hoặc màu theo mệnh mộc như xanh lá cây cũng được.

Người mệnh thổ có thể chọn là những màu có tông vàng, tông nâu đất hoặc những màu sắc nổi bật.

Không để nhiều vật dụng không cần thiết lên bàn ăn: việc dọn dẹp, lau chùi bàn ăn thường xuyên và không để nhiều đồ linh tinh ở gần hay phía trên mặt bàn giúp cho không gian trông nhẹ nhàng và không khí trong bữa cơm cũng trở nên ấm cúng, vui vẻ và ngon miệng hơn.

*Thông tin mang tính tham khảo

Trường Phong(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn