Các xu hướng tấn công mạng đáng chú ý tại Việt Nam

Khám pháThứ Ba, 19/07/2022 11:02:00 +07:00
(VTC News) -

Xu hướng tấn công của hacker hiện nay là vào khối các nhà cung cấp giải pháp, dịch vụ công nghệ, qua đó tạo lây nhiễm mã độc đến người dùng cuối.

Tại buổi họp báo ra mắt giải pháp an ninh mạng TeamT5 và nhà phân phối tại thị trường Việt Nam mới đây, ông Campell Pan - Giám đốc kinh doanh vùng của hãng bảo mật TeamT5 (Đài Loan) cho hay, thay vì tấn công nạn nhân là người dùng (cá nhân, doanh nghiệp…), xu hướng tấn công của hacker hiện nay hướng vào khối các nhà cung cấp giải pháp, dịch vụ công nghệ, qua đó tạo lây nhiễm mã độc đến người dùng cuối.

Các xu hướng tấn công mạng đáng chú ý tại Việt Nam - 1

Ông Campell Pan - Giám đốc kinh doanh vùng của hãng bảo mật TeamT5 phát biểu tại buổi họp báo.

6 tháng đầu năm nay, 2 xu hướng tấn công đáng chú ý vào Việt Nam: Tấn công ransomware (tấn công bằng mã độc) và tấn công APT (tấn công có chủ đích) vào các cơ quan nhà nước, tổ chức, doanh nghiệp hoặc tấn công qua người dùng cá nhân để xâm nhập vào hệ thống của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp.

Có khoảng 30 hoạt động tấn công APT được phát hiện nhằm vào đa lĩnh vực gồm khối ngân hàng, tài chính, chứng khoán, giáo dục…

Ông Nguyễn Kỳ Văn - Giám đốc Netpoleon Việt Nam cho biết, gần 3 năm đại dịch COVID-19, doanh nghiệp và người dùng trong nước không chỉ phải đối mặt với nhiều khó khăn do đại dịch COVID-19 còn phải chịu sự tấn công của hacker.

Vì vậy, cùng với TeamT5, Netpoleon đưa ra các đánh giá về hiểm hoạ từ mã độc cho khách hàng, đồng thời đưa ra nhận biết các mối hiểm hoạ để giúp doanh nghiệp chủ động sử dụng các biện pháp kỹ thuật mang đến một phương thức mới chống lại mối đe dọa trên không gian mạng.

TeamT5 là hãng bảo mật chuyên nghiên cứu về tình báo an ninh mạng được biết đến với 2 giải pháp Threat Hunting (với tên gọi Threat Sonar) và Threat Intelligence ( với tên gọi Threat Vision). Threat Sonar - giải pháp Threat Hunting giúp doanh nghiệp chủ động bảo vệ các thiết bị điểm cuối (end-point), sử dụng các kỹ thuật heuristic và quy tắc Yara mang đến một phương thức mới chống lại mối đe dọa trên không gian mạng.

Theo báo cáo của Bộ Thông tin - Truyền thông, từ tháng 1-11/2021, cứ 2 sự cố bảo mật thì có 1 sự cố liên quan đến ransomware, tăng gần 12% so với cùng kỳ năm 2020. Những mục tiêu phổ biến nhất là tổ chức thuộc Chính phủ và các ngành công nghiệp với tổng số cuộc tấn công chiếm gần 50%.

Thanh Hải
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp