• Zalo

Các đài 'chê', không phân phối gói kênh K+

Thể thaoThứ Bảy, 10/08/2013 12:09:00 +07:00Google News

Phương thức chia sẻ bản quyền ngoại hạng Anh của K+ đã không hấp dẫn các đài khác, mặc dù trước đó họ đấu tranh quyết liệt để được chia sẻ bản quyền.

Phương thức chia sẻ bản quyền ngoại hạng Anh của K+ đã không hấp dẫn các đài khác, mặc dù trước đó họ đấu tranh quyết liệt để được chia sẻ bản quyền.

Cho đến ngày 8/8, 10 ngày trước khi giải bóng đá Ngoại hạng Anh chính thức khởi tranh, K+ vẫn chưa chính thức có thêm đối tác phân phối kênh mới. Trước đó, K+ kiên quyết chỉ chia sẻ bản quyền Ngoại hạng Anh thông qua hình thức đồng phân phối gói kênh (gồm 3 kênh K+1, K+NS và K+PM) với mức giá thuê bao 150.000 đồng/tháng và chỉ chia sẻ trên hạ tầng kỹ thuật số.

Trao đổi với ICTnews, ông Nguyễn Văn Tấn – Phó giám đốc công ty VASC cho biết, VASC vẫn đang trong quá trình đàm phán để phân phối gói kênh K+ trên hệ thống truyền hình MyTV. Vì mức giá thuê bao đã được K+ ấn định và không thể thay đổi, nên hai bên hiện đang đàm phán các điều kiện về quản lý thông tin thuê bao, quyền kích hoạt thuê bao... nhưng chưa đi đến kết quả cuối cùng.

Tẩy chay K+
 

Tuy nhiên, ông Tấn cũng cho rằng: "Gói kênh K+ cũng không có gì là "ghê gớm lắm" và MyTV cũng không nhất thiết phải có bằng được gói kênh này trên hệ thống".

Lý do ông Tấn đưa ra là: "Hiện nay MyTV đang cung cấp gói kênh VTVcab có 10 kênh với giá 30.000 đồng/tháng, trong đó đã có hai kênh Thể thao TV và Bóng đá TV phát sóng 282 trận đấu của giải Ngoại hạng Anh và nhiều giải đấu bóng đá, thể thao khác. Hơn nữa mức giá 150.000 đồng/tháng cho gói kênh của K+ khá cao, nhiều khả năng đưa lên sẽ tốn tài nguyên của hệ thống MyTV nhưng không chắc sẽ có nhiều người dùng".

Còn ông Vũ Quang Huy – Phó Giám đốc Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC cho biết, VTC chưa tính đến việc mua gói 3 cũng như việc phân phối gói kênh K+ trên hệ thống truyền hình vệ tinh của mình. Bởi vì, trên hệ thống của VTC đã phát đầy đủ các kênh của hai Đài PT-TH Hà Nội và Đài Truyền hình TP.HCM, cho nên khán giả của VTC cứ yên tâm sẽ xem được tất cả 282 trận đấu giải EPL mà không phải trả thêm phí.

Có cùng ý kiến với VTC, đại diện AVG cho rằng, hiện tại một số đài phát sóng quảng bá đã có bản quyền gói không độc quyền Ngoại hạng Anh. Chỉ có khách hàng có nhu cầu xem 2 kênh của VTVcab là Thể thao TV và Bóng đá TV sẽ phải mua thẻ cào để xem. Còn lại những kênh khác của Đài PT-TH Hà Nội và Đài Truyền hình TP.HCM đã nằm trong hệ thống của AVG và khán giả đều có thể xem được mà không phải đóng thêm phí. AVG cũng chưa có ý kiến về việc có quyết tâm hợp tác với K+ hay không.

Đại diện SCTV cũng đã tuyên bố rằng không phân phối gói kênh của K+ vì mức phí hàng tháng 150.000 đồng/thuê bao là quá đắt.

Người hâm mộ tẩy chay K+ ở sân Gò Đậu, Bình Dương
Người hâm mộ tẩy chay K+ ở sân Gò Đậu, Bình Dương

Có thể nói, việc 4 "nhà đài" VTVcab, SCTV, Đài PT-TH Hà Nội và Đài Truyền hình TP.HCM đồng loạt mua gói 3 không độc quyền, đặc biệt là hai Đài PT-TH Hà Nội và Đài Truyền hình TP.HCM sẽ phát sóng quảng bá các trận đấu này đã góp phần "hạ nhiệt" cho cuộc đấu tranh chống độc quyền Ngoại hạng Anh của K+ kéo dài nhiều tháng qua.

Trước những lời đồn đoán "K+ sẽ không hợp tác phân phối gói kênh với hai đối thủ cùng khai thác thị trường truyền hình số vệ tinh là VTC và AVG", đại diện truyền thông của K+ cho biết, chưa thể cung cấp thông tin về việc K+ và hai đối tác đang đàm phán (MyTV và AVG) có đạt được một thỏa thuận hợp tác hay không. Hiện nay gói kênh K+ đang được phân phối trên hệ thống truyền hình trả tiền của 3 đơn vị là VTVcab, FPT Telecom và Viettel.

FPT Telecom là đơn vị đầu tiên chính thức phân phối gói kênh K+ trên hệ thống truyền hình OneTV từ năm 2010. Theo ông Bùi Thái Thịnh – Phó giám đốc Trung tâm Phát triển truyền hình (FPT Telecom), sau 2 năm tiếp sóng gói kênh K+ thì lượng khách hàng có nhu cầu về thể thao, giải trí tăng mạnh, việc hợp tác này góp phần phát triển con số thuê bao của OneTV.

Ông Thịnh không bình luận về mức phí 150.000 đồng/tháng cũng như không tiết lộ số thuê bao K+ đã phát triển được trên OneTV trong 2 năm, nhưng cho biết trong quá trình triển khai phân phối gói kênh K+, các ý kiến của khách hàng về mức giá, nội dung, chất lượng đều được OneTV chuyển đến K+.


Theo ICTNews

Bình luận
vtcnews.vn