Cá rô phi làm món gì ngon?

Gia đìnhThứ Sáu, 04/06/2021 14:26:07 +07:00
(VTC News) -

Cá rô phi rẻ tiền, dễ mua nhưng lại có thể chế biến được rất nhiều món khoái khẩu như nướng giấy bạc, kho nghệ, nấu dưa chua…

Trong các loại cá bình dân, cá rô phi thuộc hàng “nịnh lưỡi” nhất vì có thể chế biến thành nhiều món nhậu, món đưa cơm rất ngon.

Nếu hôm nay bạn mua hoặc được cho loại cá này và đang thắc mắc cá rô phi nấu món gì ngon thì hãy tham khảo các công thức dưới đây nhé.

Cá rô phi làm món gì ngon? - 1

Cá rô phi làm món gì ngon?

Cá rô phi nướng giấy bạc

Nguyên liệu: Cá rô phi 1 con (khoảng 800gr), sả tươi 4-5 nhánh; nước mắm ¼ bát con, ớt tươi 1 trái, tỏi, gừng.

Cách làm: Cá làm sạch, sả cây rửa sạch, cắt khúc vừa. Dùng giấy bạc để gói cá, lót sả xuống dưới rồi đặt cá lên, quấn giấy bạc lại, nướng trên than hồng khoảng 15 phút hoặc hơn để cá chín thơm lừng.

Ớt bỏ hạt, tỏi gừng bóc và cạo vỏ, tất cả băm nhỏ, cho vào bát nước mắm dùng làm nước chấm cá.

Cá rô phi làm món gì ngon? - 2

Cá rô phi làm món gì ngon? Nướng giấy bạc là một gợi ý.

Cá rô phi nấu dưa chua

Nguyên liệu: Cá rô phi 1 con to, dưa chua 500g, cà chua 2 quả, hành lá, thì là, hành khô, ớt, bột canh, nước mắm, hạt nêm, tiêu...

Cách làm: Cá làm sạch, dùng dao khứa nhẹ trên thân để thấm đều gia vị hơn. Cà chua cắt miếng vừa ăn, hànhcắt khúc vừa. Hành khô băm nhỏ.

Rán sơ cá cho thịt săn lại. Phi thơm hành, cho cà chua vào xào mềm rồi đổ dưa chua vào xào vừa chín tới, nêm gia vị. Cho nước dưa và thêm một ít nước nóng vào đủ lượng vừa ăn, đun lửa nhỏ tầm 10 phút để dưa mềm.

Cho cá vào khoảng 15 phút, nêm lại gia vị, cho thêm rau hành và thì là vào tạo độ thơm.

Cá rô phi tẩm bột chiên xù

Nguyên liệu: Cá rô phi 1 con to (1kg). trứng gà 2 quả, bột chiên giòn, bột chiên xù, bột canh, nước mắm, hạt nêm, tiêu...

Cách làm: Cá làm sạch, lọc lấy phần thịt, thái miếng vừa ăn, ướp gia vị trong khoảng 15 phút. Cho bột chiên giòn và bột chiên xù ra từng bát riêng, lấy lòng đỏ trứng đánh cho đều lên cùng bột chiên giòn và chút nước thành hỗn hợp lỏng sệt. Nhúng từng miếng cá vào rồi lại lăn qua lại lớp bột chiên xù. Sau đó, thả từng miếng cá vào chiên cho đến khi vàng giòn.

Cá rô phi sốt cà chua

Nguyên liệu: Cá rô phi 1 con (khoảng 1kg, cà chua 4 quả, hành, mùi, bột canh, nước mắm, hạt nêm, tiêu...

Cách làm: Cá làm sạch, ướp với một chút hạt nêm. Cà chua bỏ phần ruột và cắt hạt lựu. Hành tím băm nhuyễn, rau thơm rửa sạch và thái nhỏ.

Chiên cá vàng 2 mặt, để cá ra đĩa riêng, sau đó làm sốt cà chua.

Cuối cùng, bạn cho cá vừa chiên vào cùng với sốt, chan đều phần nước sốt cho cá ngấm đều. Để lửa riu riu đến khi sốt sệt lại là được.

Cá rô phi làm món gì ngon? - 3

Hãy sốt cà chua nếu không biết cá rô phi làm món gì ngon.

Cá rô phi kho nghệ

Nguyên liệu: Cá rô phi 2 con, nghệ vài củ, hành tím, ớt, bột canh, nước mắm, hạt nêm, tiêu, đường...

Cách làm: Cá làm sạch, xát muối cả bên trong và bên ngoài rồi rửa sạch và để ráo nước. Nghệ tươi cạo vỏ, giã nát một củ để kho cá có màu đẹp, phần còn lại nên thái lát mỏng. Hành tím đập dập, băm nhuyễn.

Ướp cá 20 phút với nghệ băm nhỏ, ớt, 1 thìa nước mắm, 1 thìa bột canh, 1 thìa tiêu, hành tím. Rán cá vàng đều 2 mặt, sau đó cho nước nóng vào xâm xấp mặt cá và nghệ thái lát vào, vặn lửa riu riu để đến khi cạn nước. Rắc thêm một ít tiêu và hành lá vào là có thể thưởng thức.

Cá rô phi nướng gừng sả

Nguyên liệu: 5 con cá rô làm sạch bụng, không đánh vảy; 7 cây sả, đập, thái khúc, 1 nhánh gừng đập dập  thái khúc, 3 trái ớt sừng đỏ thái khoanh, 2 củ hành tây, thái múi, 2 thìa canh muối, 6 thìa canh dầu, 1 thìa canh tiêu vỡ,  5 thìa canh muối hạt, 1 thìa canh ớt bột.

Cách làm: Cá xát muối, trộn hỗn hợp gừng, 1/2 sả đập dập, hành tây, 1/2 ớt thái khoanh, tiêu, muối. Chia đều hỗn hợp làm 5 phần ướp vào trong bụng cá. Dùng phần sả còn lại lót phía dưới để không bị dính khay. Rưới trên mỗi con cá thêm 1 thìa canh dầu.

Nướng cá ở 170 độ, trong khoảng 15-20 phút. 

Rang muối hạt với ớt bột, thêm ít chanh để chấm.

Còn rất nhiều món ngon từ cá rô phi mà bạn có thể chia sẻ ở box bình luận bên dưới.

Minh Nhật
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp