Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đang triển khai mạnh mẽ các hoạt động xanh hoá trong sản xuất kinh doanh. Đây không chỉ là yếu tố tích cực với môi trường, mà còn mang lại nhiều lợi ích chiến lược, kinh tế đối với sự phát triển bền vững của doanh nghiệp nói riêng và xã hội nói chung.
Xuất phát từ yêu cầu đặc biệt của dịch vụ giao nhận hàng hoá, với tần suất sử dụng phương tiện cao, Bưu điện Việt Nam phối hợp cùng Honda Việt Nam nghiên cứu, thí điểm cho việc nhân rộng trong hoạt động phát hàng của bưu tá tiến tới chuyển giao phương tiện xanh đến cộng đồng.
Từ năm 2021 đến nay, Honda Việt Nam và Vietnam Post triển khai dự án sử dụng thử nghiệm gắn thùng đựng đồ trên 70 xe điện cho dịch vụ giao hàng và thí điểm mô hình đổi pin điện nhằm tìm hiểu nhu cầu thị trường, làm tiền đề cho chuyển đổi phương tiện xanh. Sau hơn 2 năm đi vào hoạt động, dự án bước đầu mang lại những kết quả tích cực.
Những chiếc xe Honda Benly e: sử dụng trong dự án, được thiết kế gắn thùng đựng hàng chắc chắn an toàn, tối ưu cho hoạt động chuyên chở hàng hóa, nhỏ gọn, phù hợp với hệ thống giao thông tại Việt Nam, nhất là tại khu vực nội đô.
Qua quá trình thử nghiệm, những chiếc xe điện được đánh giá cao với khả năng vận hành tốt, êm ái, mang đến cảm giác thoải mái khi điều khiển. Điều này hỗ trợ rất tốt cho nhân viên giao hàng trong việc nâng cao năng suất và chất lượng dịch vụ. Bên cạnh đó, sử dụng xe điện giao hàng cũng nhận được những phản hồi tích cực từ góc độ kinh tế và vận hành doanh nghiệp.
Bưu điện Việt Nam tiếp tục mở rộng hoạt động hợp tác sử dụng xe điện giao hàng tại TP.HCM - một trong những thị trường xe hai bánh lớn nhất cả nước và cũng là địa phương đang đặc biệt quan tâm và đi đầu trong việc triển khai các giải pháp hướng tới mục tiêu chiến lược trung hòa carbon vào năm 2050. Với 130 xe được bàn giao lần này, tổng số xe điện Benly e: được Bưu điện Việt Nam đưa sử dụng trong công đoạn phát là 200 chiếc.
Ông Nguyễn Hải Thanh, Thành viên Hội đồng thành viên, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cho biết, Bưu điện Việt Nam là doanh nghiệp bưu chính tiên phong trong việc triển khai các giải pháp “xanh hóa” hoạt động sản xuất kinh doanh; đồng thời là doanh nghiệp bưu chính đầu tiên đưa xe máy điện vào sử dụng trong công đoạn phát hàng chặng cuối.
“Việc sử dụng “phương tiện xanh” vào giao hàng, mỗi nhân viên bưu điện sẽ trở thành một tuyên truyền viên sáng tạo, tích cực nhằm góp phần thay đổi nhận thức, thói quen và nâng cao ý thức trách nhiệm của cộng đồng xã hội đối với môi trường”, đại diện Bưu điện Việt Nam khẳng định.
Bình luận