Bộ Y tế: Test nhanh dương tính SARS-CoV-2 tại nhà, người dân không tự ý vào viện

Covid-19Thứ Hai, 13/12/2021 18:04:07 +07:00
(VTC News) -

Bộ Y tế đề nghị người dân sau khi test nhanh có kết quả dương tính SARS-CoV-2 phải thông báo cho lực lượng y tế địa phương, không nên tự ý vào viện.

Trong văn bản khẩn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố về công tác xét nghiệm SARS-CoV-2, Bộ Y tế đề nghị sau khi test nhanh dương tính SARS-CoV-2, người dân phải thông báo cho lực lượng y tế địa phương và không tự ý vào viện.

Động thái trên đưa ra sau khi một số nơi ghi nhận các trường hợp đến bệnh viện ngay khi xét nghiệm nhanh kháng nguyên dương tính. Việc này có thể dẫn đến tình trạng lây nhiễm trên diện rộng đặc biệt là tại các cơ sở y tế, ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch. 

Để tiếp tục tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19 đảm bảo an toàn, hiệu quả, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện rà soát, phối hợp tổ chức liên quan để thông báo trên phương tiện thông tin đại chúng, website của Sở Y tế số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận và xử lý thông tin kết quả tự xét nghiệm test nhanh kháng nguyên dương tính của cơ quan, đơn vị và người dân trên địa bàn.

Các đơn vị y tế phải tư vấn và hỗ trợ cơ quan, đơn vị và người dân trên địa bàn các biện pháp phòng chống dịch theo quy định, tránh việc tự điều trị tại nhà không theo hướng dẫn y tế hoặc di chuyển đến bệnh viện, nơi đông người.

 

Phạm Quý
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp