(VTC News) – Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Vinh Hiển đã lý giải nguyên nhân chỉ để môn Tin học chỉ là môn học tự chọn trong chương trình giáo dục phổ thông mới.
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố báo cáo Tổng hợp và tiếp thu, giải trình các ý kiến của các tổ chức, cá nhân về dự thảo Chương trình Giáo dục phổ thông tổng thể do Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển ký bao gồm 18 nội dung.
Góp ý cho dự thảo, nhiều ý kiến đề nghị đưa môn Tin học là môn học bắt buộc trong chương trình giáo dục phổ thông cấp THPT.
Trả lời về vấn đề này, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Vinh Hiển cho biết môn Tin học trong dự thảo chương trình tổng thể không là môn học bắt buộc mà cùng với 10 môn học khác là môn học tự chọn 2, dành cho những học sinh có sở thích và khả năng muốn theo ngành, nghề thuộc lĩnh vực Công nghệ thông tin và Truyền thông (ICT) tự chọn.
Mặt khác, việc thực hành ứng dụng tin học sẽ được vận dụng tích hợp vào tất cả các môn học nhằm củng cố những kiến thức tin học đã được trang bị ở giai đoạn giáo dục cơ bản và ứng dụng tốt, phát huy các kỹ năng tin học trong các môn học.
“Việc xây dựng môn Tin học là môn học tự chọn 2, đồng thời có các chuyên đề học tập tự chọn là góp phần giảm các môn học bắt buộc, tăng các môn học và chuyên đề học tập tự chọn theo nhu cầu, sở thích, nguyện vọng của học sinh, đáp ứng yêu cầu giai đoạn định hướng nghề nghiệp”, lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo lý giải.
Phạm Thịnh
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố báo cáo Tổng hợp và tiếp thu, giải trình các ý kiến của các tổ chức, cá nhân về dự thảo Chương trình Giáo dục phổ thông tổng thể do Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển ký bao gồm 18 nội dung.
Tin học sẽ chỉ là môn tự chọn trong chương trình giáo dục phổ thông mới |
Trả lời về vấn đề này, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Vinh Hiển cho biết môn Tin học trong dự thảo chương trình tổng thể không là môn học bắt buộc mà cùng với 10 môn học khác là môn học tự chọn 2, dành cho những học sinh có sở thích và khả năng muốn theo ngành, nghề thuộc lĩnh vực Công nghệ thông tin và Truyền thông (ICT) tự chọn.
Mặt khác, việc thực hành ứng dụng tin học sẽ được vận dụng tích hợp vào tất cả các môn học nhằm củng cố những kiến thức tin học đã được trang bị ở giai đoạn giáo dục cơ bản và ứng dụng tốt, phát huy các kỹ năng tin học trong các môn học.
“Việc xây dựng môn Tin học là môn học tự chọn 2, đồng thời có các chuyên đề học tập tự chọn là góp phần giảm các môn học bắt buộc, tăng các môn học và chuyên đề học tập tự chọn theo nhu cầu, sở thích, nguyện vọng của học sinh, đáp ứng yêu cầu giai đoạn định hướng nghề nghiệp”, lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo lý giải.
Phạm Thịnh
Bình luận