Bộ Công Thương yêu cầu hai nhà máy lọc dầu tăng công suất để đảm bảo nguồn cung

Thị trườngThứ Năm, 13/10/2022 20:54:00 +07:00
(VTC News) -

Ngày 13/10, Bộ Công Thương có công văn gửi hai công ty lọc hóa dầu Nghi Sơn và Bình Sơn về việc đảm bảo xăng dầu trên thị trường nội địa.

Văn bản nêu rõ, để đảm bảo duy trì nguồn cung ứng xăng dầu đầy đủ và liên tục cho thị trường trong nước, hỗ trợ người dân và doanh nghiệp trong quá trình phục hồi hoạt động sản xuất, kinh doanh sau đại dịch COVID-19, Bộ Công Thương yêu cầu hai thương nhân đầu mối xăng dầu duy trì hoạt động sản xuất ổn định của nhà mày lọc dầu, tăng công suất ở mức tối đa có thể để cung ứng xăng dầu cho thị trường trong nước.

Ngoài ra, có biện pháp hỗ trợ việc giao hàng nhanh cho doanh nghiệp đã đặt mua hàng theo các hợp đồng đã ký, sử dụng nguồn hàng dự trữ để hỗ trợ cung ứng cho các đầu mối (không có hợp đồng dài hạn với nhà máy) bán hàng tại các khu vực bị thiếu cục bộ để kịp thời bổ sung nguồn hàng cho các cửa hàng bán lẻ.

Bộ Công Thương yêu cầu hai nhà máy lọc dầu tăng công suất để đảm bảo nguồn cung - 1

Bộ Công Thương có công văn gửi Công ty TNHH Lọc hoá dầu Nghi Sơn và Công ty cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn đảm bảo xăng dầu trên thị trường nội địa.

Công văn cũng yêu cầu hai công ty điều chỉnh cơ cấu sản xuất cho phù hợp với nhu cầu của thị trường, tăng lượng sản xuất mặt hàng xăng để cung ứng cho thị trường trong nước. Trường hợp khó khăn vướng mắc, kịp thời báo cáo về Bộ Công Thương để có hướng xử lý.

Đây được cho là một trong những động thái của Bộ Công Thương nhằm bình ổn thị trường xăng dầu, sau khi nhiều cây xăng treo biển hết hàng do khan hiếm nguồn cung.

Cũng trong hôm nay, Bộ Công Thương thông tin về việc ngày mai 14/10, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên sẽ làm việc với Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam - Công ty Xăng dầu khu vực I, kho xăng dầu Đức Giang, Hà Nội về công tác dự trữ xăng dầu quốc gia.

Tiếp đó, ngày 19/10, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cùng lãnh đạo Bộ, các đơn vị trực thuộc cũng sẽ trực tiếp làm việc tại Tổng kho Xăng dầu Nhà Bè - TP.HCM thuộc Công ty xăng dầu khu vực II.

PHẠM DUY
Bình luận
vtcnews.vn