Bình Dương: Xây dựng không phép, chủ đầu tư dự án An Phú Long Garden bị xử phạt

Bất động sảnThứ Sáu, 02/04/2021 11:05:33 +07:00
(VTC News) -

Sở Xây dựng Bình Dương vừa có quyết định xử lý vi phạm hành chính đối với Công ty Hoàng Gia Phú vì thi công dự án An Phú Long Garden khi chưa có giấy phép xây dựng.

Ngày 2/4, thông tin từ Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị vừa có quyết định xử lý vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Đầu tư và Kinh doanh Bất động sản Hoàng Gia Phú (Công ty Hoàng Gia Phú) - chủ đầu tư dự án Khu nhà ở nông thôn (An Phú Long Garden) vì vây dựng không phép.

Bình Dương: Xây dựng không phép, chủ đầu tư dự án An Phú Long Garden bị xử phạt - 1

Dù chưa được cấp giấy phép xây dựng nhưng dự án đã thi công gần xong phần cổng đồ sộ, các tuyến đường nội khu đã hình thành, xung quanh được quây tôn kỹ lưỡng.

Trước đó, trong quá trình kiểm tra dự án An Phú Long Garden, Công ty Hoàng Gia Phú không xuất trình được giấy phép xây dựng. Trước sai phạm này, cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương thực hiện lập biên bản vi phạm hành chính đối với chủ đầu tư.

Đối với vi phạm này, cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương xử phạt chủ đầu tư số tiền 40 triệu đồng, đồng thời yêu cầu dừng thi công, khắc phục hậu quả trong vòng 60 ngày.

Công ty Hoàng Gia Phú do bà Lê Thị Thành Huế làm người đại diện pháp luật. Dự án An Phú Long Garden được Công ty Hoàng Gia Phú giới thiệu giai đoạn 1 diện tích 46ha, giai đoạn 2 diện tích 82ha được quảng cáo nhiều tiện ích, gần các khu công nghiệp tại Bình Phước, các tuyến đường.

Bình Dương: Xây dựng không phép, chủ đầu tư dự án An Phú Long Garden bị xử phạt - 2

Quanh khu vực dự án vẫn là những cánh đồng cao su bạt ngàn, heo hút, không bóng người.

Ghi nhận thực tế của PV VTC News, dù chưa được cấp giấy phép xây dựng nhưng dự án đã thi công gần xong phần cổng đồ sộ, các tuyến đường nội khu đã hình thành, xung quanh được quây tôn kỹ lưỡng. Đáng nói, quanh khu vực dự án vẫn là những cánh đồng cao su bạt ngàn, heo hút, không có bóng người.

Thy Huệ
Bình luận
vtcnews.vn