Big C GO Quảng Ngãi thừa nhận ‘cầm đèn chạy trước ô tô’, khai trương chưa phép

Thị trườngThứ Tư, 01/04/2020 16:18:14 +07:00
(VTC News) -

Theo hướng dẫn, ngày 17/4, GO Quảng Ngãi (phường Nghĩa Chánh, TP Quảng Ngãi) mới được mở cửa bán hàng, thế nhưng siêu thị này đã “cầm đèn chạy trước ô tô”.

Liên quan đến vụ "lùm xùm" khai trương giữa mùa dịch Covid-19, Chi nhánh Công ty Cổ phần EB Hải Phòng tại Quảng Ngãi – một trong hai đơn vị kinh doanh, quản lý siêu thị có tên gọi chung là Big C Go Quảng Ngãi – vừa có báo cáo gửi UBND tỉnh Quảng Ngãi về việc hoạt động của siêu thị.

Big C GO Quảng Ngãi thừa nhận ‘cầm đèn chạy trước ô tô’, khai trương chưa phép - 1

Big C GO Quảng Ngãi tự ý khai trương chẳng khác nào "cầm đèn chạy trước ô tô".

Đề cập đến việc chưa được cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm nhưng vẫn tự ý mở cửa đón tiếp khách hàng, doanh nghiệp này cho rằng họ đã nộp hồ sơ liên quan tới Sở Công Thương. Tuy nhiên, doanh nghiệp này thừa nhận hoạt động khi chưa được phép: “Chúng tôi đã nộp các hồ sơ liên quan đến giấy phép an toàn thực phẩm vào ngày 19/3. Tuy nhiên, do sai sót trong khâu tổ chức nội bộ, chúng tôi đã đi vào hoạt động thử nghiệm mà nhận ra chưa nhận được giấy phép trên”, Chi nhánh Công ty Cổ phần EB Hải Phòng tại Quảng Ngãi lý giải.

Trong văn bản này, lãnh đạo Big C Go Quảng Ngãi tự kiểm điểm khi chưa làm tốt một số khâu, trong đó có công tác an toàn và an ninh trong việc điều tiết các luồng khách hàng trong khu vực mua sắm.

Theo hướng dẫn, ngày 17/4 tới, Big C GO Quảng Ngãi mới đủ điều kiện để mở cửa kinh doanh. Tuy nhiên, như VTC đưa tin, doanh nghiệp này lại tự ý khai trương Trung tâm thương mại và siêu thị GO Quảng Ngãi  vào ngày 26/3 vừa qua và thu hút rất đông người dân tới tham quan, mua sắm, bất chấp lệnh cấm tụ tập đông người phòng lây lan dịch Covid-19 của chính quyền. Trong số dòng người này, rất nhiều người không đeo khẩu trang.

Big C GO Quảng Ngãi thừa nhận ‘cầm đèn chạy trước ô tô’, khai trương chưa phép - 2

Rất đông người dân đổ xô tới siêu thị mua sắm trong ngày khai trương.

Tới 17h cùng ngày, siêu thị tạm thời đóng cửa để chấn chỉnh lại công tác phòng chống dịch, bệnh.

Ngày 27/3, đại diện Trung tâm thương mại và siêu thị GO Quảng Ngãi cho biết chỉ tạm thời đóng cửa siêu thị trong 3 ngày (từ 27 đến 29/3) và hoạt động kinh doanh tiếp diễn vào ngày 30/3.

Tuy nhiên, qua kiểm tra hồ sơ, cơ quan chức năng phát hiện các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm tại Big C GO Quảng Ngãi chưa được Sở Công thương Quảng Ngãi cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

Với sai phạm trên, Sở Công thương Quảng Ngãi yêu cầu siêu thị tiếp tục đóng cửa, dừng hoạt động cho tới khi đủ điều kiện.

Big C GO Quảng Ngãi thừa nhận ‘cầm đèn chạy trước ô tô’, khai trương chưa phép - 3

Big C GO Quảng Ngãi là trường hợp đầu tiên ở Quảng Ngãi bị lập biên bản vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng quyết định lập biên bản vi phạm đối với Trung tâm thương mại và siêu thị GO Quảng Ngãi. Đây là trường hợp đầu tiên ở Quảng Ngãi bị lập biên bản vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

 Video: Dòng người chen chúc mua sắm trong Big C GO Quảng Ngãi

 

THANH BA
Bình luận
vtcnews.vn