• Zalo

BIDV và HFIC hợp tác thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội TP.HCM

Kinh tếThứ Sáu, 18/10/2024 17:00:44 +07:00Google News
(VTC News) -

Công ty Đầu tư Tài chính Nhà nước TP.HCM (HFIC) và Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã ký kết thỏa thuận hợp tác.

Ngày 17/10, tại TP.HCM, Công ty Đầu tư Tài chính Nhà nước TP.HCM (HFIC) và Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã ký kết thỏa thuận hợp tác.

Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc thiết lập mối quan hệ đối tác chiến lược giữa hai bên nhằm thúc đẩy triển khai các chương trình tín dụng hỗ trợ cho sự phát triển kinh tế - xã hội tại TP.HCM.

Đây là chương trình hợp tác thực hiện Nghị quyết số 98/2023/QH15 ngày 24/06/2023 của Quốc hội về thí điểm cơ chế chính sách đặc thù phát triển TP.HCM và Nghị quyết số 09/2023/NQ-HĐND ngày 19/09/2023 của Hội đồng nhân dân TP.HCM trong việc cho vay hợp vốn các dự án trong lĩnh vực đầu tư kết cấu hạ tầng kinh tế xã hội ưu tiên phát triển của Thành phố.

Ông Nguyễn Quang Thanh (Phó Tổng Giám đốc HFiC) và ông Trần Long (Phó Tổng Giám đốc BIDV) đại diện hai đơn vị ký kết thỏa thuận hợp tác.

Ông Nguyễn Quang Thanh (Phó Tổng Giám đốc HFiC) và ông Trần Long (Phó Tổng Giám đốc BIDV) đại diện hai đơn vị ký kết thỏa thuận hợp tác.

Theo đó, HFIC và BIDV sẽ phối hợp triển khai hoạt động cho vay hợp vốn theo cơ chế tín dụng hiện hành phù hợp với quy định của pháp luật, của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trong phạm vi các dự án do HFIC cho vay hoặc làm đầu mối cho vay hợp vốn thuộc lĩnh vực ưu tiên phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Hai đơn vị sẽ thống nhất về hình thức thẩm định, trên cơ sở đó xem xét quyết định về tỷ lệ tham gia cấp tín dụng hợp vốn, tạo điều kiện và phối hợp chặt chẽ để xây dựng, hoàn thiện chương trình tín dụng này.

Các đại biểu chúc mừng thành công Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác.

Các đại biểu chúc mừng thành công Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác.

Ngoài ra, với những lợi thế của mình, BIDV sẽ cung cấp tới HFIC và những khách hàng tham gia dự án các dịch vụ ngân hàng toàn diện, chất lượng với chi phí ưu đãi và hỗ trợ hiệu quả hoạt động kinh doanh tối ưu nhất như: cho vay tiêu dùng, thanh toán, tiền gửi, thấu chi, trả lương cán bộ nhân viên qua tài khoản thông qua hệ thống thanh toán của BIDV và các sản phẩm dịch vụ ngân hàng khác với cơ chế ưu đãi phù hợp.

Việc ký kết thỏa thuận này không chỉ mở ra cơ hội hợp tác mới giữa HFIC và BIDV mà còn giúp 2 đơn vị xây dựng một chiến lược lâu dài để nâng cao hiệu quả hoạt động của mỗi đơn vị, khẳng định quyết tâm chung trong việc phát huy tối đa tiềm năng của mỗi bên và đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của TP.HCM.

Tại BIDV, chi nhánh Bình Hưng sẽ là đơn vị đầu mối, có trách nhiệm triển khai các chương trình tín dụng và phối hợp chặt chẽ với HFIC để hiện thực hóa các mục tiêu chung.

Hà An
Bình luận
vtcnews.vn