Liên quan đến việc khách hàng “tố” nước uống đóng bình La Vie có mùi lạ, hơi ngai ngái như mùi cỏ dại, chiều 15/7 công ty La Vie đã có công văn gửi báo điện tử VTC News để trả lời về sự việc.
Theo La Vie, ngay sau khi nhận được phản ánh của chị Trang (Cầu Giấy, Hà Nội), công ty đã cử người xuống lấy mẫu và tiến hành thử nghiệm cảm quan bởi 6 người chuyên gia cảm quan đã được đào tạo và đều đưa ra kết quả là “IN” (có nghĩa là “không có mùi lạ”).Bình La Vie bị tố có mùi lạ tại nhà chị Trang
Còn về việc không có mùi lạ tại mẫu mang về này, La Vie cho biết, khi lấy mẫu, chị Trang chỉ đồng ý chiết một phần nước trong bình 19l mà khách hàng đang sử dụng vào chai nhỏ 500 ml.
“Khi rót nước từ bình 19l vào chai 500ml có thể làm cho mùi lạ biến mất”, văn bản của La Vie khẳng định.
Thông thường, khi phân tích mẫu khiếu nại của khách hàng, công ty sẽ kiểm tra bên trong và bên ngoài của bình khiếu nại cùng với bình sứ. Đây là những bước quan trọng để tìm ra nguyên nhân và nguồn gốc của mùi.
“Nhưng trong trường hợp này, chúng tôi chỉ kiểm tra nước chứa trong một bình khác, chúng tôi không kiểm tra được bên ngoài cổ chai, vai chai và bình sứ”, văn bản nêu rõ.
Như vậy, kết quả kiểm tra của La Vie mới chỉ dừng lại ở việc kiểm tra nước chứa vào một bình khác. Và vì vậy kết quả của La Vie chưa thể khẳng định được nguyên nhân và nguồn gốc của mùi.
Ngoài ra, việc cho rằng khi rót nước từ bình 19l sang chai 500ml có thể làm cho mùi lạ biến mất là hoàn toàn không hợp lý. Vì thực tế, gia đình chị Trang đã rót nước ra nhiều cốc khác nhau, nhưng vẫn còn mùi lạ.
Liên quan đến độ pH trong mẫu nước khiếu nại cao hơn so với chuẩn gái tri của La Vie. Cụ thể, mẫu La Vie khiếu nại có chỉ số pH là 6,92, còn mẫu La Vie là 6,45. Công ty La Vie cho rằng, độ pH = 7 là ở mức độ trung bình, an toàn để uống (không ảnh hưởng đến sức khỏe).
Về các quy định vận chuyển và bảo quản sản phẩm, La Vie cho biết, công ty có những quy định và thủ tục nội bộ rất nghiêm ngặt để kiểm soát chất lượng sản phẩm từ khâu sản xuất cho đến khi sản phẩm đến tay khách hàng.
Tại nhà máy, tất cả các xe tải đến nhận sản phẩm đều là xe chuyên dùng và đều được kiểm tra điều kiện vệ sinh trước khi xếp sản phẩm lên xe. Nếu có bất kỳ sai lệch so với tiêu chuẩn quy định, công ty sẽ yêu cầu phải khắc phục ngay, thậm chí từ chối đưa sản phẩm lên xe.
Về lưu trữ, dó tính chất đặc trưng của sản phẩm, La Vie đã nêu rõ những hướng dẫn và khuyến cáo về điều kiện bảo quản ngay trên nhãn của sản phẩm, bao gồm cả việc bảo quản chai rỗng.
Trong hợp đồng với nhà phân phối, nội dung về điều kiện bảo quản được ghi rõ trong hợp đồng. La Vie cũng thường xuyên kiểm tra định kỳ và đột xuất tại nhà phân phối, đại lý của công ty (ít nhất 4 lần mỗi tháng) để đánh giá tình trạng của kho và hướng dẫn thực hành tốt để đảm bảo quy định được áp dụng nghiêm túc.
Toàn bộ chuỗi cung ứng được theo dõi và kiểm soát bởi La Vie, mặc dù nó không phải là trách nhiệm trực tiếp của công ty.
Trước đó, phản ánh lên báo điện tử VTC News, chị Trang (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, ngày 1/7 chị có mua 1 bình nước La Vie loại 19 lít từ cửa hàng bán nước dưới tầng 1.
Sau khi mở nắp đỏ ở phía trên bình để đặt vào chiếc bình sứ ở dưới, chị Trang rót nước ra uống thì thấy có vị lạ, mùi hơi ngai ngái như mùi cỏ. Lúc đầu chị Trang tưởng là do cốc uống nước, nhưng sau khi dùng chiếc cốc khác, chị vẫn ngửi thấy mùi lạ khó chịu đó.
Nghĩ là do vị giác và khứu giác của mình có vấn đề, nên chị Trang đã rót nước thử cho mẹ chị uống thử, nhưng mẹ chị cũng ngửi thấy một mùi lạ y hệt như chị.
Châu Anh
Bình luận