Bí quyết chỉ 100.000 đồng có ngay mâm cơm thịnh soạn cho 4 người ăn

Gia đìnhThứ Năm, 27/04/2023 15:10:00 +07:00
(VTC News) -

Các chị em nội trợ không thể bỏ qua thực đơn thịnh soạn cho gia đình chỉ với 100.000 đồng dưới đây.

Thực đơn 100k cho 4 người số 1

- Đậu hũ nhồi thịt sốt cà chua

- Súp lơ xanh luộc

- Trứng chiên nước mắm

- Canh mướp thịt băm

Bí quyết chỉ 100.000 đồng có ngay mâm cơm thịnh soạn cho 4 người ăn - 1

Bí quyết chỉ 100.000 đồng có ngay mâm cơm thịnh soạn cho 4 người ăn

Đậu hũ sốt cà chua là món ăn dân dã quen thuộc với nhiều người bởi cách làm đơn giản lại cực kỳ thanh đạm bổ dưỡng. Đậu hũ bên ngoài thấm vị chua nhẹ cà chua, bên trong mềm mại hòa với thịt băm béo ngon, gia vị đậm đà hấp dẫn cực kỳ.

Trứng chiên vàng ươm lấm tấm những miếng ớt đo đỏ và màu xanh của hành lá bắt mắt vô cùng. Trứng mềm mịn, béo ngậy thấm sốt mặn ngọt đậm đà, ăn cùng với chén cơm trắng là sự kết hợp hoàn hảo. Canh mướp thịt băm thanh mát hấp dẫn với cách làm nhanh gọn đơn giản sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho bữa cơm.

Thực đơn 100k cho 4 người số 2

- Cá lóc kho riềng

- Cải ngọt xào

- Canh rau củ

Cá lóc kho riềng màu vàng ươm đẹp mắt. Thịt cá dai mềm, săn chắc, thấm gia vị thơm phức mùi riềng, cá được khử tanh nhờ vào mùi cay nồng của ớt và hành lá.

Cải xào có màu xanh mướt đẹp mắt, khi ăn vào sẽ cảm nhận được độ giòn giòn, ngọt mát có mùi thơm nức của gừng và tỏi bắt vị cực kỳ. Khi ăn bạn rắc thêm 1 ít tiêu để món ăn tăng thêm mùi hương và độ ngon ngọt cho món ăn. Tô canh rau củ hầm xương nóng hổi, nước canh trong vắt ngọt thanh với xương heo mềm béo, cà rốt và su su giòn ngọt ăn cùng với khoai tây bùi bùi kích thích vị giác vô cùng.

Bí quyết chỉ 100.000 đồng có ngay mâm cơm thịnh soạn cho 4 người ăn - 2

Canh mướp thịt băm 

Thực đơn 100k cho 4 người số 3

- Ba chỉ kho dưa cải

- Canh hến nấu chua

- Rau cải thìa luộc

Thịt ba chín mềm, béo ngon thấm gia vị đậm đà với màu vàng nâu đẹp mắt, ăn cùng với miếng dưa cải chua chua giòn giòn tạo nên sự kết hợp hoàn hảo cực kỳ. Canh hến nấu chua là món ăn bình dị dân dã quá quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày. Hến mềm béo, ngọt thịt có nước canh trong veo, thanh mát mang vị chua chua dịu nhẹ của khế và cà chua, chấm kèm với chén nước mắm ớt để món ăn thêm đậm đà.

Cải thìa luộc sẽ là món ăn thanh đạm giúp bạn thanh lọc cơ thể sau ngày dài mệt mỏi. Rau giữ được màu xanh mướt và độ giòn giòn ngọt tự nhiên thanh mát cực kỳ.

Bí quyết chỉ 100.000 đồng có ngay mâm cơm thịnh soạn cho 4 người ăn - 3

Trứng chiên nước mắm là món ăn đơn giản cho bữa cơm gia đình.

Thực đơn 100k cho 4 người số 4

- Ba chỉ chiên sả ớt

- Canh rau má thịt bằm

- Bắp cải muối

- Bí ngòi xào tỏi

Ba chỉ nóng hổi có màu vàng nâu thích mắt. Thịt bên ngoài giòn ngon nhưng bị khô hay bị cháy, bên trong mềm béo, sả ớt giúp tạo hương thơm và vị cay the kích thích vị giác cực kỳ. Thịt băm nấu với rau má chắc chắn sẽ rạo nên món canh thanh mát và bổ dưỡng.

Tô canh nóng hổi có khói tỏa nghi ngút với mùi thơm hấp dẫn. Thịt băm chín mềm, béo ngon ăn cùng với rau má xanh tươi, ngọt mát chắc chắn sẽ trở thành món ăn quen thuộc trong thực đơn gia đình.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn