Gợi ý thực đơn đủ dinh dưỡng mỗi ngày chỉ với 50.000 đồng

Gia đìnhThứ Năm, 27/04/2023 16:00:00 +07:00
(VTC News) -

Chỉ với 50.000 nghìn đồng, các chị em nội trợ có thể chuẩn bị bữa ăn cho một ngày nhưng cũng đòi hỏi sự tính toán rất tinh tế.

Một bữa ăn truyền thống hàng ngày cần phải đáp ứng đầy đủ thành phần dinh dưỡng như tinh bột, chất đạm, chất béo, chất xơ, vitamin và khoáng chất. Thông thường, người ta sẽ chú ý nhiều đến các thực phẩm giàu đạm như thịt, cá, trứng, sữa,… mà lại bỏ qua thành phần chất xơ (rau, củ) hoặc vitamin (trái cây). Vì vậy, bạn không cần phải bắt buộc trong thực đơn của mình hàng ngày có thịt, cá mà chỉ cần làm sao cho đầy đủ các thành phần dinh dưỡng là được.

Gợi ý thực đơn đủ dinh dưỡng mỗi ngày chỉ với 50.000 đồng - 1

Gợi ý thực đơn 50k 1 ngày.

Dưới đây là một vài gợi ý thực đơn 50k/ngày cho các chị em nội trợ:

Chả cá rim: 300gram.Trứng luộc: 1 quả.Gan luộc: 100gram.Rau cải luộc/xào: ½ bó.Canh khế nấu thịt bò gân: 100gram thị bò gân + 2 quả khế.

Đậu que/khổ qua xào trứng.Cá ba sa sốt cà ri: 300gram.Canh bí đỏ nấu tôm: 100gram tôm.

Thịt ba chỉ luộc: 300gram.Canh chua cá diêu hồng.Dưa leo: 1 quả.

Tôm rim: 200gram.Bầu xào hành.Canh cà chua thịt bò: 100gram thịt bò.

Thịt rim: 300gram nạc heo.Cà nướng: 2 quả.Canh tôm: 1 quả bí đao + 100gram tôm.

Tôm rim mặn: 200gram.Canh xà lách xoong thịt bằm: 100gram thịt bằm.Rau muống xào tỏi: ½ bó rau muống.

Cá dò kho dứa: 300gram cá + ½ dứa.Trứng ốp la: 2 quả trứng gà.Rau cải thìa luôc: 1 bó.Canh rau ngót nấu tôm: 100gram tôm nhỏ (hoặc tép) + 1 bó rau ngót.

Thông thường, rau củ quả và trái cây theo mùa sẽ ít được tiêm các chất kích thích bảo quản hơn, đồng thời có giá thành rẻ hơn so với khi mua trái mùa. Vì vậy, bạn có thể tận dụng mẹo vặt này để tiết kiệm chi phí khi đi chợ mà vẫn đảm bảo đủ chất dinh dưỡng.

Khi đi chợ, tốt nhất là bạn chỉ nên mang tiền tương đương với số tiền đã lên kế hoạch chi tiêu cho ăn uống (hoặc mang theo nhiều một chút để phòng trường hợp bất ngờ). Nếu mang theo quá nhiều so với con số dự kiến, bạn rất có thể sẽ chi tiêu tùy hứng.

Nếu đi siêu thị, bạn rất dễ nhận thấy trên quầy hoa qua luôn có các khay trái cây được cắt sẵn. Và đồ ăn cũng thế! Những mặt hàng này có thể giúp bạn tiết kiệm được thời gian nấu ăn hoặc cắt gọt nhưng giá thành của chúng cũng đắt hơn so với các thực phẩm chưa qua chế biến hoặc trái cây còn nguyên.

Phương Mai
Bình luận
vtcnews.vn