(VTC News) - Lựa chọn những chỗ ăn ngon, bổ dưỡng là biểu hiện của chất lượng cuộc sống trong xã hội hiện đại. Trong không khí cuối năm, nhu cầu ẩm thực của thực khách đang tăng mạnh nên dịch vụ giới thiệu ẩm thực trực tuyến của các website ngày càng được ưa chuộng.
Tuy nhiên, không phải thông tin quảng cáo trên mạng nào cũng mang lại trải nghiệm thực tế hài lòng cho thực khách. Giữa ma trận thông tin như vậy, rất khó để người dùng nhận biết “vàng, thau”…
Thời gian qua, hình thức mua hàng (Group-On) theo nhóm tuy vừa xuất hiện tại Việt Nam nhưng đã có sự phát triển nhanh chóng và mạnh mẽ, thể hiện sự tin tưởng của người tiêu dùng đối với các nhà cung cấp.
Theo quan sát của phóng viên, lĩnh vực ẩm thực chiếm một số lượng lớn trong tổng số các danh mục sản phẩm, dịch vụ được bán. Điều này thể hiện nhu cầu của người tiêu dùng với mảng ẩm thực là rất lớn, mang lại tiềm năng quảng bá thương hiệu cho các doanh nghiệp tham gia cung cấp dịch vụ.
Tuy nhiên gần đây, nhiều vụ việc lùm xùm xung quanh hình thức mua bán dạng này khiến người tiêu dùng chú ý và thận trọng hơn khi bỏ tiền mua voucher điện tử, khi họ phải trả tiền trước khi đến sử dụng dịch vụ.
Do đó, một chuyên gia nghiên cứu thị trường khẳng định rõ ràng người dùng hiện nay rất cần một sự đảm bảo chất lượng từ các website Group-On.
Theo lẽ tự nhiên, để tồn tại, các công ty kinh doanh theo hình thức thương mại điện tử sẽ phải thay đổi, cải tiến và theo qui luật, thị trường sẽ xuất hiện những hình thức kinh doanh mới phù hợp hơn so với hình thức cũ còn nhiều bất cập.
Theo khảo sát, đăng ký khuyến mại để nhận mã số điện tử miễn phí đang là một trong những phương thức giao dịch mới, mang đến sự thuận tiện và lợi ích cho khách hàng và doanh nghiệp cung cấp dịch vụ.
Đây là hình thức phát triển từ dạng mua hàng theo nhóm, nhưng thay vì phải trả tiền mua voucher trước, khách hàng sẽ chỉ cần đăng ký để nhận được mã số khuyến mại qua email và tin nhắn điện thoại.
Mã số này sẽ được nơi cung cấp dịch vụ và sản phẩm trực tiếp tiếp nhận, và khách hàng chỉ cần thanh toán sau khi sử dụng dịch vụ. Đối với doanh nghiệp, hình thức này hỗ trợ thu được tiền ngay, không bị giữ vốn bởi công ty trung gian là các website, trong khi đó cũng chủ động được việc đón tiếp khách hàng.
Anh Lương Tuấn Phương, chủ quán Café Avalon trên phố Cầu Gỗ cho biết: “Sau khi tham gia vào chương trình quảng bá cho quán trên website giao dịch theo hình thức gửi mã điện tử miễn phí Zaia.vn, tôi thấy hình thức này tiện hơn rất nhiều cho cả doanh nghiệp và người dùng so với hình thức mua theo nhóm hiện nay. Quan trọng hơn, khách hàng của tôi đánh giá rất cao hoạt động mới này”.
Còn anh Nguyễn Xuân Đức, quản lý nhà hàng Yang – số 2 Lê Đại Hành chia sẻ “Với hình thức mua theo nhóm, khách hàng sẽ phải trả tiền ngay khi giao dịch, thì hình thức nhận mã ưu đãi miễn phí sẽ khiến khách hàng thoải mái hơn khi thưởng thức bữa ăn, và hơn nữa, nhà hàng cũng nhận được thanh toán ngay từ khách hàng, chứ không phải chờ website trung gian”.
Chị Mai Hoa, nhân viên văn phòng, sống tại Hàng Bồ, Hà Nội, thường xuyên tham gia các hình thức mua hàng online “bật mí” rằng khi biết đến dịch vụ nhận mã điện tử miễn phí, chị đã đăng ký luôn mấy chương trình ưu đãi tại các nhà hàng khác nhau như Sio Sushi, nhà hàng Ý Alo Pizza để dành cho từng dịp lễ cuối năm như giáng sinh, năm mới… Chị đã giới thiệu cho bạn bè, người thân và hiện chị cùng đồng nghiệp rất thích thú với hình thức giao dịch này…
Trong bất kỳ mô hình kinh doanh nào, người tiêu dùng sẽ là những người tạo ra thị trường và thị trường sẽ chọn lọc những đơn vị kinh doanh nghiêm túc, đứng đắn, đáp ứng đúng và đủ nhu cầu của khách hàng.
Trong tương lai gần, những hình thức mới tương tự như nhận mã điện tử sẽ dần ra đời, đưa hình thức thương mại điện tử gần gũi và tiện lợi hơn tới người tiêu dùng.
Hiện tại, bất cứ ai cũng dễ dàng trải nghiệm lợi ích của mô hình nhận mã điện tử miễn phí và tận hưởng ưu đãi với website http://www.zaia.vn.
Tuy nhiên, không phải thông tin quảng cáo trên mạng nào cũng mang lại trải nghiệm thực tế hài lòng cho thực khách. Giữa ma trận thông tin như vậy, rất khó để người dùng nhận biết “vàng, thau”…
Thời gian qua, hình thức mua hàng (Group-On) theo nhóm tuy vừa xuất hiện tại Việt Nam nhưng đã có sự phát triển nhanh chóng và mạnh mẽ, thể hiện sự tin tưởng của người tiêu dùng đối với các nhà cung cấp.
Theo quan sát của phóng viên, lĩnh vực ẩm thực chiếm một số lượng lớn trong tổng số các danh mục sản phẩm, dịch vụ được bán. Điều này thể hiện nhu cầu của người tiêu dùng với mảng ẩm thực là rất lớn, mang lại tiềm năng quảng bá thương hiệu cho các doanh nghiệp tham gia cung cấp dịch vụ.
Tuy nhiên gần đây, nhiều vụ việc lùm xùm xung quanh hình thức mua bán dạng này khiến người tiêu dùng chú ý và thận trọng hơn khi bỏ tiền mua voucher điện tử, khi họ phải trả tiền trước khi đến sử dụng dịch vụ.
Do đó, một chuyên gia nghiên cứu thị trường khẳng định rõ ràng người dùng hiện nay rất cần một sự đảm bảo chất lượng từ các website Group-On.
Theo lẽ tự nhiên, để tồn tại, các công ty kinh doanh theo hình thức thương mại điện tử sẽ phải thay đổi, cải tiến và theo qui luật, thị trường sẽ xuất hiện những hình thức kinh doanh mới phù hợp hơn so với hình thức cũ còn nhiều bất cập.
Theo khảo sát, đăng ký khuyến mại để nhận mã số điện tử miễn phí đang là một trong những phương thức giao dịch mới, mang đến sự thuận tiện và lợi ích cho khách hàng và doanh nghiệp cung cấp dịch vụ.
Đây là hình thức phát triển từ dạng mua hàng theo nhóm, nhưng thay vì phải trả tiền mua voucher trước, khách hàng sẽ chỉ cần đăng ký để nhận được mã số khuyến mại qua email và tin nhắn điện thoại.
Mã số này sẽ được nơi cung cấp dịch vụ và sản phẩm trực tiếp tiếp nhận, và khách hàng chỉ cần thanh toán sau khi sử dụng dịch vụ. Đối với doanh nghiệp, hình thức này hỗ trợ thu được tiền ngay, không bị giữ vốn bởi công ty trung gian là các website, trong khi đó cũng chủ động được việc đón tiếp khách hàng.
Anh Lương Tuấn Phương, chủ quán Café Avalon trên phố Cầu Gỗ cho biết: “Sau khi tham gia vào chương trình quảng bá cho quán trên website giao dịch theo hình thức gửi mã điện tử miễn phí Zaia.vn, tôi thấy hình thức này tiện hơn rất nhiều cho cả doanh nghiệp và người dùng so với hình thức mua theo nhóm hiện nay. Quan trọng hơn, khách hàng của tôi đánh giá rất cao hoạt động mới này”.
Khách hàng rất hứng thú với mô hình giảm giá điện tử miễn phí |
Còn anh Nguyễn Xuân Đức, quản lý nhà hàng Yang – số 2 Lê Đại Hành chia sẻ “Với hình thức mua theo nhóm, khách hàng sẽ phải trả tiền ngay khi giao dịch, thì hình thức nhận mã ưu đãi miễn phí sẽ khiến khách hàng thoải mái hơn khi thưởng thức bữa ăn, và hơn nữa, nhà hàng cũng nhận được thanh toán ngay từ khách hàng, chứ không phải chờ website trung gian”.
Rất nhiều thông tin giảm giá ưu đãi tốt đang được thực hiện trên Zaia.vn |
Chị Mai Hoa, nhân viên văn phòng, sống tại Hàng Bồ, Hà Nội, thường xuyên tham gia các hình thức mua hàng online “bật mí” rằng khi biết đến dịch vụ nhận mã điện tử miễn phí, chị đã đăng ký luôn mấy chương trình ưu đãi tại các nhà hàng khác nhau như Sio Sushi, nhà hàng Ý Alo Pizza để dành cho từng dịp lễ cuối năm như giáng sinh, năm mới… Chị đã giới thiệu cho bạn bè, người thân và hiện chị cùng đồng nghiệp rất thích thú với hình thức giao dịch này…
Trong bất kỳ mô hình kinh doanh nào, người tiêu dùng sẽ là những người tạo ra thị trường và thị trường sẽ chọn lọc những đơn vị kinh doanh nghiêm túc, đứng đắn, đáp ứng đúng và đủ nhu cầu của khách hàng.
Trong tương lai gần, những hình thức mới tương tự như nhận mã điện tử sẽ dần ra đời, đưa hình thức thương mại điện tử gần gũi và tiện lợi hơn tới người tiêu dùng.
Hiện tại, bất cứ ai cũng dễ dàng trải nghiệm lợi ích của mô hình nhận mã điện tử miễn phí và tận hưởng ưu đãi với website http://www.zaia.vn.
P.V
Bình luận