Bị người ủng hộ Tổng thống Trump quấy rối, ông Biden lên tiếng

Thời sự quốc tếThứ Hai, 02/11/2020 10:33:07 +07:00
(VTC News) -

Hôm 1/11, ông Joe Biden lên án vụ việc những người ủng hộ Tổng thống Trump quấy rối xe vận động tranh cử của ông trên đường cao tốc ở Texas.

Ông Biden cho biết thêm có một nhóm người ủng hộ Tổng thống thậm chí còn quấy rối nhà riêng của ông ở Delaware.

Chúng tôi chưa từng gặp trường hợp nào như thế này. Ít nhất chúng tôi cũng chưa từng có một Tổng thống nghĩ rằng đây là điều tốt”, ứng cử viên đảng Dân chủ phát biểu tại một sự kiện tranh cử ở Philadelphia.

Bị người ủng hộ Tổng thống Trump quấy rối, ông Biden lên tiếng - 1

Hôm 1/11, ông Joe Biden lên tiếng vì bị người ủng hộ Tổng thống Trump quấy rối. (Ảnh: Getty Images)

Hiện FBI đang điều tra vụ việc. Một nhóm người ủng hộ ông Trump bị cáo buộc quấy rối một chiếc xe buýt vận động tranh cử của ông Biden ở bang Texas. Chiếc xe này đang đi trên đường từ San Antonio đến Austin thì bị một đoàn xe có gắn biển hiệu và cờ ủng hộ Tổng thống Trump áp sát và lăng mạ.

Ông Biden và người đồng hành với ông trong cuộc tranh cử là Thượng nghị sĩ Kamala Harris không có mặt trên xe buýt, không có ai bị thương trong vụ việc này. Sau đó lực lượng hành pháp đã có mặt để hộ tống chiếc xe buýt đến đích. Chiến dịch tranh cử của ông Biden phải loại bỏ một sự kiện vận động dự định tổ chức ở Austin hôm 31/10 vì sự cố trên.

Hôm 1/11, nhà riêng của ông Biden cũng bị bao vây bởi 80 xe bán tải do người ủng hộ Tổng thống Trump điều khiển. Vào thời điểm đó, ông đang vận động tranh cử ở Philadelphia.

Đây không phải là con người chúng ta”, ông Biden kêu gọi mọi người hành xử đúng mực. "Chúng ta tốt hơn thế này rất nhiều".

Tariq Thowfeek, giám đốc truyền thông cho chiến dịch tranh cử của Biden ở Texas, cho biết những người ủng hộ ông Trump “quyết định đặt nhân viên, người đại diện và những người ủng hộ của chúng tôi, cùng nhiều người khác vào thế có hại” thay vì trao đổi về sự khác biệt trong tầm nhìn của các ứng cử viên.

Chắc chắn chúng ta không muốn bị làm hại và ta cũng không nên làm tổn thương người khác. Ngài Tổng thống sẽ không công nhận điều đó”, bà Ronna McDaniel, Chủ tịch ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa, nhận xét về sự việc.

Theo bạn, ứng cử viên nào sẽ trở thành Tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới đây?

Trần Trang(Nguồn: Bloomberg)
Bình luận
vtcnews.vn