Trump và Biden quyết chiến ở các bang chiến trường

Thời sự quốc tếThứ Bảy, 31/10/2020 07:20:55 +07:00
(VTC News) -

Ngày bầu cử đến gần, Tổng thống Trump và ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden đang giành giật những lá phiếu tại các bang quan trọng ở Trung Tây.

Trump và Biden quyết chiến ở các bang  chiến trường - 1

Hôm 30/10, Tổng thống Trump sẽ tới vận động ở các bang Michigan, Wisconsin và Minnesota trong khi ông Biden hướng tới Wisconsin, Iowa và Minnesota.

Trump và Biden quyết chiến ở các bang  chiến trường - 2

"Tôi không xem nhẹ bất cứ vấn đề gì. Chúng tôi làm việc để có được từng lá phiếu cho tới phút cuối", ông Biden nói với phóng viên tại quê nhà Delaware trước khi lên máy bay tời vùng Trung Tây. 

Trump và Biden quyết chiến ở các bang  chiến trường - 3

Michigan và Wisconsin - 2 tiểu bang công nghiệp có truyền thống nghiêng về đảng Dân chủ cùng với Pennsylvania là những bang đứng về phía Tổng thống Trump trong cuộc bầu cử năm 2016, góp phần mang về chiến thắng khó tin cho ông cách đây 4 năm. 

Trump và Biden quyết chiến ở các bang  chiến trường - 4

Minnesota, nơi không bỏ phiếu cho ứng viên Tổng thống đảng Cộng hòa từ năm 1972 là một trong số ít bang của đảng Dân chủ mà ông Trump đang cố gắng lật đổ trong năm nay. 

Trump và Biden quyết chiến ở các bang  chiến trường - 5

Hôm 29/10, 2 ứng viênTổng thống Mỹ có cuộc cạnh tranh quyết liệt ở Florida - bang chiến trường chiếm tới 29 phiếu đại cử tri. 

Trump và Biden quyết chiến ở các bang  chiến trường - 6

Thăm dò cho thấy ông Trump bị ông Biden bỏ lại khá xa. Tuy nhiên, khảo sát ở các bang cạnh tranh nhất cho thấy cuộc đua khá khốc liệt. 

Trump và Biden quyết chiến ở các bang  chiến trường - 7

Tuy nhiên, số lượng lớn phiếu bầu qua thư khiến nhiều khả năng người chiến thắng ở một số bang, bao gồm các bang chiến trường quan trọng như Pennsylvania và Wisconsin sẽ chưa thể được công bố vào tối 3/11. Nguyên nhân là bởi các quan chức bầu cử dự kiến sẽ phải mất vài ngày để kiểm phiếu. 

Trump và Biden quyết chiến ở các bang  chiến trường - 8

Tổng thống Trump nhiều lần chỉ trích hình thức bỏ phiếu qua thư vì lo ngại nguy cơ gian lận. 

Trump và Biden quyết chiến ở các bang  chiến trường - 9

Dữ liệu bỏ phiếu ban đầu cho thấy nhiều đảng viên Dân chủ bỏ phiếu qua thư trong khi cử tri đảng Cộng hòa dự kiến ​​sẽ đi bầu với số lượng lớn vào Ngày bầu cử 3/11.

Song Hy(Nguồn: Reuters)
Bình luận
vtcnews.vn