Bị cuốn vào gầm máy cày, người đàn ông bị vỡ ngực, tình trạng nguy kịch

Tin tứcChủ Nhật, 14/04/2024 14:25:32 +07:00
(VTC News) -

Trong lúc cày ruộng, người đàn ông ở Bắc Giang bị cuốn vào gầm máy cày, bị các lưỡi phay chém vỡ nát xương ức, đứt động mạch ngực, dập thủy phổi và màng tim...

Ngày 14/4, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Giang thông tin về ca bệnh nguy kịch mà các bác sỹ ở đây đã cứu thoát khỏi tử thần. Nam bệnh nhân 55 tuổi, sống ở xã Đại Lâm, huyện Lạng Giang, nhập viện trong tình trạng nguy kịch với vết thương lớn ở vùng ngực và nách. Người bệnh cực kỳ đau đớn, da tím tái, vã mồ hôi, tức ngực, chảy máu rất nhiều.

Người này bị lưỡi cày cắm sâu vào cơ thể trong lúc đang làm ruộng. Người dân xung quanh phải tháo khung, để lưỡi máy cày kèm theo người bệnh khi đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Các bác sỹ hội chẩn, toàn viện kích hoạt quy trình báo động đỏ, chuyển thẳng người bệnh lên phòng mổ. Khi mở vết thương, bác sỹ nhận định tình trạng rất nghiêm trọng: Vỡ nát 1/3 giữa xương ức, dập thuỳ trên phổi trái, dập màng tim bên trái, đứt động mạch ngực trong hai bên, vết thương lóc da sâu vùng hõm nách trái và vết thương vùng cổ.

Sau gần 2 giờ đồng hồ cấp cứu, các bác sỹ đã khâu cầm máu động mạch ngực trong, mở màng tim kiểm tra, lau rửa màng phổi hai bên, khâu phục hồi xương ức bằng chỉ thép, cắt lọc vết thương vùng nách trái và đặt dẫn lưu. Cả quá trình, người bệnh được truyền 1.400ml hồng cầu và 200ml huyết tương tươi.

Bệnh nhân chụp ảnh cùng BS.CKII Nguyễn Văn Nam trong ngày được xuất viện.

Bệnh nhân chụp ảnh cùng BS.CKII Nguyễn Văn Nam trong ngày được xuất viện.

Hiện tại, sau hơn 1 tháng điều trị, tình trạng bệnh nhân ổn định, vết mổ khô, liền tốt. Ông được các bác sỹ cho xuất viện.

Nói về trường hợp này, BS.CKII Nguyễn Văn Nam, Trưởng khoa Ngoại lồng ngực – Chỉnh hình – Bỏng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang, cho biết trong quá trình điều trị sau phẫu thuật, rất nhiều lần bệnh diễn biến nặng, tưởng chừng không qua khỏi. Tuy nhiên, các bác sỹ luôn theo dõi sát sao và nỗ lực đến cùng, tình trạng người bệnh tốt dần lên cho đến khi ổn định.

Bác sỹ khuyến cáo, trong quá trình làm việc, người dân nên mang tuân thủ các nguyên tắc an toàn lao động để hạn chế tối đa tai nạn. Khi có người bị thương do tai nạn lao động, phải lập tức sơ cứu và nhanh chóng đưa đến cơ sở y tế gần nhất để được cấp cứu, xử lý kịp thời.

NHƯ LOAN
Bình luận
vtcnews.vn