Bayern - Barca: Chờ 'Hùm Xám' rửa hận

Thể thaoThứ Sáu, 12/04/2013 06:01:00 +07:00

Nếu như Bayern có cơ hội trả lại món nợ mà họ đã vay trước Barca hồi năm 2009, thì Dortmund cũng đã sẵn sàng để tìm lại vinh quang đã mất hồi năm 1998.

(VTC News) - Mùa giải này, bóng đá Châu Âu chứng kiến sự độc tôn của những MU, Bayern và Barca ở đấu trường quốc nội.


Bayern vừa chính thức lên ngôi ở Bundesliga hồi tuần trước, trong khi đó, MU và Barca vẫn đang có được khoảng cách cực kì an toàn trước những đối thủ đeo bám.

Tuy nhiên, nếu như MU và Barca thành công chủ yếu nhờ vào màn bứt phá ở nửa đầu mùa giải và một chút may mắn từ phía các đối thủ cạnh tranh thì Bayern lại là một trường hợp hoàn toàn khác khi vẫn duy trì phong độ một cách cực kì ổn định ở giai đoạn cuối của mùa giải với những chiến thắng hủy diệt trước Arsenal, Juve hay Hamburg.

Rõ ràng, thành tích vô địch Bundesliga trước 8 vòng đấu mà vẫn đủ sức để thắng như chẻ trẻ ở Champions League phải đến từ một đội hình có chiều sâu và cực kì đồng đều về khả năng lẫn kinh nghiệm.
Bayern - Barca, cuộc đối đầu kinh điển của Châu Âu. 

Thế nhưng, dù thế nào đi chăng nữa, thì sức mạnh của Bayern vẫn chưa thể được thừa nhận một cách chính thức ở Châu Âu bởi cũng với những điểm mạnh đã kể trên, Hùm Xám vẫn chẳng thể có được một danh hiệu Champions League nào dù rằng đã có mặt ở 2 trong số 3 trận chung kết gần nhất.
Trong khi đó, đối thủ của họ thì lại khác. Barcelona đã giành được 3 danh hiệu Champions League kể từ năm 2006 đến nay, và vào lúc này họ vẫn đang là ông hoàng của Châu Âu bất kể phong độ đã có phần giảm sút so với 2 năm về trước. Rõ ràng, kinh nghiệm của Barca có phần nhỉnh hơn so với Bayern và trên hết, họ có Lionel Messi, cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong đội hình. 
Bốn năm trước, trên đường đến với vinh quang ở Olimpico, Barca đã từng hạ nhục chính Bayern với tổng tỉ số 5-1 sau cả 2 lượt trận tại vòng tứ kết. Và với những người hâm mộ Hùm Xám, đó là một nỗi đau không thể nào quên. Lần này, sẽ có một kết cục khác, hay sẽ lại là một niềm nuối tiếc nữa dành cho Swenni và đồng đội?
Lê Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn