Báu vật bầu Đức: Ở khách sạn 5 sao, tập sân bóng làng

Thể thaoThứ Sáu, 13/09/2013 10:40:00 +07:00

Sang Indonesia để dự giải U19 Đông Nam Á, đội Việt Nam gặp khó khăn lớn về sân tập.

Sang Indonesia để dự giải U19 Đông Nam Á, đội Việt Nam gặp khó khăn lớn về sân tập. 


Theo thông tin từ HLV phó Phạm Như Thuần, sân tập rất xa và mặt sân xấu, khiến cả đội gần như không thể tập luyện được. Thế nên, HLV Guillaume quyết định cho cả đội tập hồi phục ở khách sạn, với không gian thoáng đãng, bể bơi cũng như hệ thống phòng gym đẳng cấp cao.
 HLV trưởng Guillaume cùng trợ lý Như Thuần

Ngược hẳn với  mặt sân chỉ đạt tiêu chuẩn… làng, khách sạn của giải U19 Đông Nam Á năm nay lại đạt chất lượng quốc tế. Khách sạn 5 sao Somerset ở Surabaya nằm trong số những khách sạn cao cấp nhất khu vực, thậm chí đạt đẳng cấp thế giới. Tại đây, các cầu thủ không chỉ được ở trong những căn phòng rộng rãi, tiện nghi mà bể bơi, phòng tập cũng như nơi thư giãn rất trong lành. 
Đặc biệt, chế  độ dinh dưỡng cho các đội rất tốt với phòng ăn mở cửa 24/24 giờ. Các bữa ăn chính đều được phục vụ theo kiểu buffet với 100 món đủ phong cách Âu, Á và cho các VĐV theo đạo Hồi… Ngoài đồ ăn mặn, hoa quả cũng rất đa dạng và làm bữa ăn cho các thành viên thêm ngon miệng. 
“Những lần thi đấu ở Indonesia trước đây trong vai trò của một cầu thủ, tôi luôn phải chuẩn bị rất nhiều thức ăn ở nhà để phòng khi không hợp khẩu vị với những món ăn bản địa. Trước khi đội  U19 Việt Nam sang đây, chúng tôi mang theo nhiều đồ ăn khô nhưng bây giờ, tất cả đều vẫn nằm gọn trong tủ lạnh bởi khách sạn phục vụ rất tuyệt vời, không có gì để chê, thậm chí, bữa ăn hoành tráng hơn cả mong đợi. Điều này rất quan trọng vì nó đảm bảo chất dinh dưỡng cho các cầu thủ tập luyện và thi đấu với tần suất 2 ngày/trận”, trợ lý HLV Phạm Như Thuần cho biết. 
Quy định nghiêm ngặt ở đội  U19 Việt Nam
Trước khi lên đường sang Indonesia để dự AFF Cup 2013, mọi thành viên của U19 Việt Nam đã được phổ biến quy định của đội. 
 Hồng Duy- cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất cho U19VN vào lưới U19 Malaysia

Trong đó, mỗi tuyển thủ phải tuân thủ chặt chẽ yêu cầu về giờ giấc, đặc biệt là giờ ngủ. Ở khách sạn 5 sao, wifi được miễn phí nên tất cả phải nộp lại điện thoại trước 21h30 để tránh tình trạng “bận chát” hoặc vào facebook. Thế nên, trước giờ giới nghiêm, tất cả đều tới phòng trợ lý Phạm Như Thuần để giao nộp, kể cả những điện thoại… không thông minh. 

Để tiếp sức cho U19 Việt Nam trong phần còn lại của vòng bảng, đặc biệt là trận chiến có tính quyết định với đội chủ nhà, bầu Đức đã phái ông Nguyễn Tấn Anh - Trưởng đoàn bóng đá HA.GL sang Indonesia. Điều này một lần nữa cho thấy, bầu Đức quan tâm đến đội U19 Việt Nam như thế nào bởi công tác nhân sự cho đội HA.GL cho mùa giải tới còn nhiều bề bộn và nhiều ngôi sao vẫn chưa rõ chuyện đi - ở. 
U19 VN 1-0 U19 Malaysia


Theo Bongdaplus
Bình luận
vtcnews.vn