Báo Thái Lan: Quang Hải phải toả sáng trước Nhật Bản để xứng là 'Messi Việt Nam'

Thể thaoThứ Tư, 23/01/2019 16:24:00 +07:00

Tờ Siamsport cho rằng chỉ khi thể hiện được mình trong cuộc so tài với ứng viên vô địch như Nhật Bản, Quang Hải mới xứng đáng với biệt danh "Messi Việt Nam".

Thành công tại Asian Cup tính đến thời điểm này đang khiến tuyển Việt Nam trở thành tâm điểm chú ý của truyền thông quốc tế, mà Quang Hải là một trong những cái tên "gây sốt" và được báo chí phân tích kỹ hơn cả.

Mới đây nhất, Quang Hải vừa giành giải "Cầu thủ xuất sắc nhất vòng bảng" do cổ động viên bầu chọn trên trang chủ AFC, song theo Siamsport, muốn được so sánh với Lionel Messi, cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội phải toả sáng trong trận cầu lịch sử giữa tuyển Việt Nam và Nhật Bản ở tứ kết Asian Cup.

quang hai viet nam yemen

Quang Hải đã có bàn thắng đầu tiên ở Asian Cup.

"Tuyển Việt Nam là đội bóng Đông Nam Á duy nhất còn sót lại Asian Cup, và Quang Hải là một trong những ngôi sao nổi bật nhất của họ. Điều đó không phải bàn cãi. Ở tuổi 21, Quang Hải đang trên đường trở thành nhân vật chính của 'những chiến binh sao vàng'.

Một năm trước, cổ động viên Đông Nam Á bắt đầu nghe đến cái tên Quang Hải khi cầu thủ này dẫn dắt U23 Việt Nam vào tới chung kết giải U23 châu Á. Dù chỉ giành ngôi á quân chung cuộc, song tên tuổi của U23 Việt Nam cũng như Quang Hải đã vang danh châu Á. Một mình Quang Hải ghi năm bàn, chỉ kém Almoez Ali (U23 Qatar) với sáu bàn.

Sự trỗi dậy của bóng đá Việt Nam không dừng lại, và cuối năm 2018, họ chinh phục danh hiệu vô địch AFF Cup với Quang Hải được bầu chọn là 'Cầu thủ xuất sắc nhất giải'. Bước sang năm 2019, Quang Hải cùng các đồng đội đến với Asian Cup với nhiều hy vọng, song lại thua cả hai trận đầu trước Iran và Iraq. Muốn vào vòng knock-out, họ phải thắng Yemen.

Quang Hai

Quang Hải biết cách tạo ảnh hưởng trong lối chơi.

Thời thế tạo anh hùng. Lần thứ hai có cơ hội thử sức trên chấm sút phạt, Quang Hải đã vẽ đường cong hoàn hảo để 'mở khoá' chiến thắng cho tuyển Việt Nam, trước khi Ngọc Hải ấn định chiến thắng 2-0 trên chấm 11m" - Siamsport phân tích.

Tờ báo Thái Lan cũng dành cho Quang Hải những lời "có cánh" khi đánh giá ngôi sao của Việt Nam có cơ sở để được so sánh với Messi: "Không chỉ có kỹ thuật, mà Quang Hải còn được so sánh với Messi ở tầm ảnh hưởng trong lối chơi của đội bóng. Họ có thể tạo bước ngoặt, có nhiều kỹ năng tấn công để tạo cơ hội cho đồng đội, điển hình như màn trình diễn của Quang Hải trước Jordan".

Tuy nhiên, Siamsport cho rằng còn quá sớm để Quang Hải xứng đáng với biệt danh này. Cầu thủ của CLB Hà Nội cần toả sáng trước Nhật Bản để minh chứng cho đẳng cấp ở sân chơi lớn.

"Việt Nam đã lọt vào vòng tám đội mạnh nhất. Khi họ chạm trán Nhật Bản - đội bốn lần vô địch Asian Cup, hy vọng Quang Hải sẽ viết nên trang sử mới cho bóng đá Việt Nam và cho bản thân cầu thủ này. Nếu làm được, chúng tôi sẽ không ngần ngại mà gọi anh ta với biệt danh đầy đủ là 'Messi Việt Nam'" - Siamsport kết luận.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn