Bảo tàng Toán học độc nhất ở Mỹ

Giáo dụcThứ Ba, 18/12/2012 05:26:00 +07:00

Nơi đây có bức tường laser và chiếc xe đạp ba bánh hình vuông siêu dễ thương.

Nơi đây có bức tường laser và chiếc xe đạp ba bánh hình vuông siêu dễ thương.

Một không gian mới toanh, cực lý thú vừa được mở ngày 15/12 tại Mỹ - nơi kích thích trì tò mò của những vị khách nhỏ tuổi. Bảo tàng có tên Momath - bảo tàng duy nhất Bắc Mỹ chuyên về Toán học.

“Toán học không đơn thuần chỉ là những con số và cố gắng tìm ra lời giải cho những vấn đề đã lập trình sẵn”- Glen Whitney, người sáng lập ra Momath nói. “Thành lập bảo tàng này, chúng tôi muốn xóa bỏ những rào cản ngăn cách mọi người đến với Toán học, bởi Toán là một môn khoa học thực sự thú vị”.

Không gian tuyệt đẹp của bảo tàng toán học quốc gia. 
Đến với bảo tàng, chúng ta có thể chiêm ngưỡng rất nhiều điều kì thú. Nổi bật nhất là một bức tường laser và chiếc xe đạp ba bánh hình vuông trên cung đường mấp mô. Nơi đây cũng có một xưởng vẽ, điêu khắc cho trẻ em với công nghệ in 3D.

Đối tượng chủ yếu của bảo tàng là những học sinh yêu thích Toán học từ lớp 4 đến lớp 8. Những người sáng lập đang nghĩ tới việc tổ chức một chương trình dành riêng cho người lớn, trong đó có kế hoạch thú vị “đêm một mình”, vì suy cho cùng, số Một là con số cô đơn nhất trong toán.

Vé vào cửa cho người lớn là 15 đô la Mỹ (khoảng 300 nghìn đồng), trẻ em chỉ còn 9 đô la.

Theo Ione

Bình luận
vtcnews.vn