Bảng xếp hạng bảng E World Cup 2022: Cú sốc Nhật Bản

World Cup 2022Thứ Sáu, 02/12/2022 06:05:00 +07:00
(VTC News) -

Bảng xếp hạng bảng E World Cup 2022 mang đến nhiều bất ngờ cho người hâm mộ khi đứng đầu bảng là Nhật Bản chứ không phải 2 cựu vô địch thế giới.

Bảng E World Cup 2022 kết thúc với nhiều diễn biến bất ngờ. Đội tuyển Nhật Bản đứng đầu bảng "tử thần" với 6 điểm và hiệu số +1. Đội tuyển Tây Ban Nha đứng thứ 2 với 4 điểm và hiệu số +6. Đội tuyển Đức xếp thứ 3 với 4 điểm và hiệu số +1. Đội tuyển Costa Rica có 3 điểm và hiệu số -8.

Nhật Bản tạo nên cú sốc lớn nhất của World Cup 2022. Đại diện châu Á đánh bại 2 cựu vô địch thế giới là đội tuyển Tây Ban Nha và Đức với cùng kịch bản.

Trong 2 trận đấu này, thầy trò HLV Hajime Moriyasu đều thủng lưới sớm và trải qua một hiệp đấu căng mình chống lại sức tấn công của đối thủ. Sau đó, ở hiệp 2, đội tuyển Nhật Bản ghi 2 bàn liên tiếp để lật ngược tình thế, rồi bảo vệ thành công tỉ số.

Bảng xếp hạng bảng E World Cup 2022: Cú sốc Nhật Bản - 1

Bảng xếp hạng World Cup 2022 - bảng E

Thắng cả đội tuyển Đức lẫn Tây Ban Nha, việc đội tuyển Nhật Bản thua Costa Rica cũng lại là một bất ngờ khác. Đó là trận đấu mà đại diện châu Á thất bại vì cú dứt điểm trúng đích duy nhất của đối thủ.

Đội tuyển Đức lần thứ 2 liên tiếp bị loại từ vòng bảng trong một kì World Cup. Có một thống kê thú vị là chỉ số bàn thắng kỳ vọng (phản ánh chất lượng và số lượng cơ hội tạo ra) của đội tuyển Đức cao nhất giải đấu (10 bàn). Tuy nhiên, khả năng tận dụng cơ hội kém chính là lý do khiến thầy trò HLV Hansi Flick bị loại.

Costa Rica đứng cuối bảng nhưng họ là đội duy nhất thắng được Nhật Bản ở bảng đấu này. Đại diện châu Mỹ có lúc cầm được tấm vé đi tiếp trong tay khi dẫn trước đội tuyển Đức 2-1, đồng thời Nhật Bản cũng làm điều tương tự với Tây Ban Nha.

Ở vòng đấu tiếp theo, đội tuyển Nhật Bản gặp đội tuyển Croatia. Trong khi đó, Tây Ban Nha đối đầu với Maroc. 

Mai Phương
Chuyên đề: FIFA World Cup 2022
Bình luận
vtcnews.vn