Bạn trẻ “điên có tổ chức” đạp xe 2600km xuyên Việt

Giáo dụcThứ Hai, 11/06/2012 05:35:00 +07:00

(VTC News)- Tiếp nối truyền thống 4 năm đạp xe xuyên Việt, năm nay các tình nguyện viên của tổ chức HĐXH Hành Trình Xanh lại “chiến đấu” với một hành trình mới


(VTC News)- Tiếp nối truyền thống 4 năm đạp xe xuyên Việt, năm nay các thanh niên, tình nguyện viên của tổ chức HĐXH Hành Trình Xanh  lại “chiến đấu” với một cuộc hành trình mới mang tên “Từ Đất Mũi Cà Mau đến Thủ đô Hà Nội”.

Qua các tỉnh miền tây, đến các tỉnh ven biển miền trung, dọc đường Hồ Chí Minh, 100 học viên Hành Trình Xanh sẽ đạp xuyên Việt trong mùa hè từ 1/7/2012 đến 8/8/2012. Xuất phát từ Cà Mau, đây là chặng đường dài nhất từ trước tới nay với tổng quãng đường lên đến 2600km.
Các thanh niên tình nguyện của Hành trình xanh lại chuẩn bị lên đường với hành trình dài nhất từ trước tới nay 2.600km 

“Chúng tôi điên nhưng điên có tổ chức” anh Lê Thanh Nam – chủ tịch tổ chức HĐXH Hành Trình Xanh nói về hành động đạp xe xuyên Việt.

Mục tiêu đề ra của chương trình là tuyên truyền về ý thức tham gia giao thông của người tham gia giao thông, ý thức bảo vệ môi trường, hướng tới xanh – sạch – đẹp của Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung.
 “Chúng tôi điên nhưng điên có tổ chức” anh Lê Thanh Nam – chủ tịch tổ chức HĐXH Hành Trình Xanh nói về hành động đạp xe xuyên Việt.

Đáng chú ý là chủ đề năm nay là bảo vệ môi trường rừng ngập mặn miền Tây và ven biển miền Trung, rừng Trường Sơn cũng như xây dựng đường giao thông nông thôn.

Bên cạnh đó, giúp mọi người hiểu, chia sẻ, chung tay với gia đình và các nạn nhân chất độc da cam/dioxin trong cuộc sống, hướng tới xây dựng và bảo vệ các vấn đề về giá trị sống của con người ngày càng tốt đẹp hơn.

Năm nay được xem là năm thí điểm về việc đào tạo học viên xuyên Việt. Các học viên tham gia sẽ được hướng dẫn, trang bị, học hỏi và thực hành các kiến thức về làm việc tập thể, hoạt động xã hội cộng đồng.

Các học viên có cơ hội được nhìn, được thấy, được nghe, được cảm nhận về  văn hóa, vùng đất, con người trên các tỉnh thành Việt Nam mà đoàn đi qua. Được tìm hiểu, tham quan các di tích danh lam thắng cảnh nổi tiếng của quốc gia.

Thông qua đó để trải nghiệm, khám phá, rèn luyện, phát huy tiềm năng bản thân qua cuộc hành trình thử lửa cả về sức, về lực, về ý chí, về tinh thần và về ý thức cộng đồng trong gian khó mỗi con người tham gia trong một tập thể lớn với những người đồng đội mới.
 GS.TS Phạm Đức Dương – Viện trưởng viện nghiên cứu văn hóa Phương Đông chia sẻ: "“Hành trình Xanh xuyên Việt là một hoạt động có mục đích tốt đẹp"

“Hành trình Xanh xuyên Việt là một hoạt động có mục đích tốt đẹp. Các bạn trẻ đã biết vượt qua những gian khổ, khó khăn để tự rèn luyện bản thân với lối sống cống hiến cho cộng đồng, xã hội” - GS.TS Phạm Đức Dương – Viện trưởng viện nghiên cứu văn hóa Phương Đông bày tỏ.

Hành Trình Xanh Việt Nam là một tổ chức hoạt động vì cộng đồng dựa trên nguyên tắc hoạt động phi lợi nhuận nhằm góp một phần sức lực của mình vào mục tiêu bảo vệ, gìn giữ và phát huy giá trị sống, vì sự tiến bộ và bền vững của xã hội. Hành Trình Xanh hoạt động với mục đích: “Đoàn kết cộng đồng, Chia sẻ nỗi đau, Giúp đỡ người nghèo, Bảo vệ môi trường, Thắp sáng niềm tin”.

Bạn đọc gửi lời chúc và động viên đến các thanh niên, tình nguyện viên của Hành Trình Xanh 2012 xin gửi vào ô thảo luận cuối bài viết. Trân trọng!

 
Báo điện tử VTC News là đơn vị bảo trợ thông tin cho Hành trình xanh 2012 sẽ đồng hành cùng các thanh niên tình nguyện trong suốt hành trình.



P.V





 



Bình luận
vtcnews.vn