Bạn sẽ chuyển sang dùng mạng nào khi chuyển mạng giữ nguyên số?

Kinh tếThứ Hai, 25/09/2017 16:25:00 +07:00

Sắp tới, người dùng di động sẽ được trải nghiệm dịch vụ chuyển mạng giữ số, thoải mái lựa chọn nhà mạng yêu thích của mình, vậy bạn sẽ dùng mạng nào?

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, việc các nhà mạng phải áp dụng hình thức chuyển số từ ngày 31/12/2017.

Mới đây, để thử nghiệm cho việc chuyển mạng giữ số chính thức, ba “ông lớn” về mạng điện thoại Việt Nam là Viettel, MobiFone, VinaPhone đã thử chính thức cho người dùng trải nghiệm, thử nghiệm hình thức này.

Mới quý độc giả chia sẻ cùng VTC News lựa chọn của mình về mạng di động yêu thích nhất mà bạn sẽ dùng khi "chuyển mạng giữ số":

Thăm dò ý kiến: Bạn sẽ chuyển sang mạng nào?

Dự kiến các bước chuyển mạng di động sẽ gồm: Tiếp nhận yêu cầu chuyển mạng, kiểm tra điều kiện chuyển mạng của thuê bao, lập trình chuyển mạng, thực hiện chuyển mạng, cập nhật thông tin định tuyến sau chuyển mạng, đồng bộ cơ sở dữ liệu và thông báo cho khách hàng.

Hình thức chuyển mạng giữ số được Bộ Thông tin và Truyền thông đưa ra nhằm thúc đẩy cạnh tranh cũng như bảo đảm quyền lợi cho người dùng, tránh trường hợp người sử dụng bị gò bó trong một hệ thống nhà mạng nhất định chỉ vì số điện thoại.

Video: Nhà mạng ''móc túi'' người dùng tinh vi thế nào?

Việc làm này, cũng là động thái để các nhà mạng có những chính sách tốt nhất nhằm giữ chân các khách hàng của mình.

Chuyển mạng giữ số đang nhận được rất nhiều sự ủng hộ của người dùng điện thoại di động Việt Nam. Nhiều người đặc biệt hào hứng trải nghiệm và thử nghiệm dịch vụ mới này.

Minh Vân
Chuyên đề: Tin Kinh tế
Bình luận
vtcnews.vn