Tổng giám đốc OceanGroup tiết lộ, việc chuyển nhượng OceanMart là điều lãnh đạo OceanGroup rất trăn trở tuy nhiên việc này đã được quyết bởi khoản lợi nhuận thu về rất lớn...
Trong bối cảnh khó khăn kéo dài của nền kinh tế, các tập đoàn kinh tế tư nhân cũng buộc phải nhìn lại việc đầu tư "đa ngành" và chú trọng vào việc đầu tư kinh doanh chuyên sâu, tránh dàn trải. Doanh nghiệp phải nhìn lại giỏ trứng của mình và quyết định bỏ trứng vào nhiều giỏ hay chỉ một số giỏ trọng tâm để đạt mục tiêu và có kết quả kinh doanh tốt nhất.
Tuần qua thị trường chứng kiến sự kiện OceanGroup bán hệ thống siêu thị OceanMart cho Vingroup. Có nhiều nhận định khác nhau từ việc M&A đình đám này. Khi một doanh nghiệp bán đi một mảng kinh doanh của mình, có 2 trường hợp xảy ra: hoặc kinh doanh đang đi xuống: bán để bảo toàn vốn và giảm thiệt hại, hoặc kinh doanh tốt: bán để tận dụng thời cơ và thu về lợi nhuận cao.
Với OceanMart, chính những người lãnh đạo của công ty này khẳng định, đây là một sản phẩm thành công của họ và họ có nhiều đối tác trong/ngoài nước đặt vấn đề hợp tác, mua cổ phần.
“Với lợi thế về sự chủ động, về sản phẩm tốt, chắc chắn đó là một thương vụ thành công của cả bên bán và bên mua. OceanGroup bán được giá tốt, VinGroup mua được một sản phẩm tốt để phát triển” – một chuyên gia trong lĩnh vực M&A nói.
Việc chuyển nhượng chuỗi siêu thị OceanMart sau thời gian khởi động nhanh và tưng bừng của OceanGroup là một ví dụ trong câu chuyện giỏ trứng. Theo ông Dương Trọng Nghĩa, tổng giám đốc OceanGroup, việc chuyển nhượng chuỗi siêu thị là điều mà lãnh đạo OceanGroup rất trăn trở.
Tuy nhiên đứng trước khoản lợi nhuận lớn của việc chuyển nhượng này đem lại, OceanGroup đã quyết định chuyển nhượng toàn bộ mảng kinh doanh này để dành nguồn lực tài chính và nhân lực cho mảng kinh doanh chính khác của Tập đoàn. Điều này đảm bảo cho các mảng kinh doanh khác của OceanGroup sẽ phát triển tốt và bền vững hơn.
Cũng theo ông Nghĩa sau việc chuyển nhượng chuỗi siêu thị, OceanGroup sẽ tập trung đầu tư và phát triển chuyên sâu vào các dự án bất động sản mà tập đoàn này đang triển khai trong đó có dự án Starcity tại đường Trần Duy Hưng là một tổ hợp có diện tích trên 400 ngàn m2 sàn xây dựng sẽ mang lại lợi nhuận lớn và ổn định cho tập đoàn. Công ty thành viên của OceanGroup là công ty khách sạn dịch vụ Đại Dương OCH cũng sẽ có thêm tài chính và nhân lực để triển khai thêm chuỗi khách sạn lên tới 3000 phòng vào năm 2016.
"Dù bán đi và dừng việc triển khai chuỗi bán lẻ mà chúng tôi rất kỳ vọng, nhưng điều đó làm chúng tôi tự tin hơn vào sự thành công của các lĩnh vực kinh doanh khác, bằng chứng cụ thể là năm 2015 này OGC chắc chắn sẽ đạt 200% kế hoạch lợi nhuận và sẽ duy trì sự tăng trưởng lợi nhuận trong các năm tới", lãnh đạo điều hành OceanGroup chia sẻ.
Theo Infonet
Trong bối cảnh khó khăn kéo dài của nền kinh tế, các tập đoàn kinh tế tư nhân cũng buộc phải nhìn lại việc đầu tư "đa ngành" và chú trọng vào việc đầu tư kinh doanh chuyên sâu, tránh dàn trải. Doanh nghiệp phải nhìn lại giỏ trứng của mình và quyết định bỏ trứng vào nhiều giỏ hay chỉ một số giỏ trọng tâm để đạt mục tiêu và có kết quả kinh doanh tốt nhất.
Hệ thống siêu thị OceanMart vừa được OceanGroup chuyển nhượng 70% cổ phần cho Vingroup để thu về khoản lợi nhuận lớn |
Tuần qua thị trường chứng kiến sự kiện OceanGroup bán hệ thống siêu thị OceanMart cho Vingroup. Có nhiều nhận định khác nhau từ việc M&A đình đám này. Khi một doanh nghiệp bán đi một mảng kinh doanh của mình, có 2 trường hợp xảy ra: hoặc kinh doanh đang đi xuống: bán để bảo toàn vốn và giảm thiệt hại, hoặc kinh doanh tốt: bán để tận dụng thời cơ và thu về lợi nhuận cao.
Với OceanMart, chính những người lãnh đạo của công ty này khẳng định, đây là một sản phẩm thành công của họ và họ có nhiều đối tác trong/ngoài nước đặt vấn đề hợp tác, mua cổ phần.
“Với lợi thế về sự chủ động, về sản phẩm tốt, chắc chắn đó là một thương vụ thành công của cả bên bán và bên mua. OceanGroup bán được giá tốt, VinGroup mua được một sản phẩm tốt để phát triển” – một chuyên gia trong lĩnh vực M&A nói.
Việc chuyển nhượng chuỗi siêu thị OceanMart sau thời gian khởi động nhanh và tưng bừng của OceanGroup là một ví dụ trong câu chuyện giỏ trứng. Theo ông Dương Trọng Nghĩa, tổng giám đốc OceanGroup, việc chuyển nhượng chuỗi siêu thị là điều mà lãnh đạo OceanGroup rất trăn trở.
Tuy nhiên đứng trước khoản lợi nhuận lớn của việc chuyển nhượng này đem lại, OceanGroup đã quyết định chuyển nhượng toàn bộ mảng kinh doanh này để dành nguồn lực tài chính và nhân lực cho mảng kinh doanh chính khác của Tập đoàn. Điều này đảm bảo cho các mảng kinh doanh khác của OceanGroup sẽ phát triển tốt và bền vững hơn.
OceanGroup sẽ tập trung đầu tư và phát triển chuyên sâu vào các dự án bất động sản trong đó có dự án Starcity tại đường Trần Duy Hưng |
Cũng theo ông Nghĩa sau việc chuyển nhượng chuỗi siêu thị, OceanGroup sẽ tập trung đầu tư và phát triển chuyên sâu vào các dự án bất động sản mà tập đoàn này đang triển khai trong đó có dự án Starcity tại đường Trần Duy Hưng là một tổ hợp có diện tích trên 400 ngàn m2 sàn xây dựng sẽ mang lại lợi nhuận lớn và ổn định cho tập đoàn. Công ty thành viên của OceanGroup là công ty khách sạn dịch vụ Đại Dương OCH cũng sẽ có thêm tài chính và nhân lực để triển khai thêm chuỗi khách sạn lên tới 3000 phòng vào năm 2016.
"Dù bán đi và dừng việc triển khai chuỗi bán lẻ mà chúng tôi rất kỳ vọng, nhưng điều đó làm chúng tôi tự tin hơn vào sự thành công của các lĩnh vực kinh doanh khác, bằng chứng cụ thể là năm 2015 này OGC chắc chắn sẽ đạt 200% kế hoạch lợi nhuận và sẽ duy trì sự tăng trưởng lợi nhuận trong các năm tới", lãnh đạo điều hành OceanGroup chia sẻ.
Theo Infonet
Bình luận