Bản đồ 3D bị cáo buộc do thám quân sự trái phép

Khoa học - Công nghệThứ Năm, 21/06/2012 08:30:00 +07:00

(VTC News) – Apple Maps và Google Maps 3D đều bị cáo buộc về tội ‘do thám quân sự’ trái phép và làm rộ lên nghi vấn về sự xâm nhập tự do cá nhân không hợp pháp.

(VTC News) – Apple Maps và Google Maps 3D đều bị cáo buộc về tội ‘do thám quân sự’ trái phép và làm rộ lên nghi vấn về sự xâm nhập tự do cá nhân không hợp pháp.

Theo thông tin mới nhất, các quan chức Mỹ đã gặp Google hôm thứ Hai và sẽ tiếp xúc với Apple vào thứ Sáu tới. Bên cạnh đó, thượng nghị sĩ Charles Schumer muốn các công ty hiểu về vấn đề tự do cá nhân và ông đã viết thư cho cả Apple và Google cáo buộc 2 công ty này về tội ‘xâm phạm quyền riêng tư’.
Quan chức Mỹ đang cảnh báo Google và Apple về tội ‘do thám quân sự’ khi thu thập tài liệu cho bản đồ 3D  

Nhân viên của Thượng nghị sĩ Charles Schumer, đảng Dân chủ từ New York, đã gặp gỡ các giám đốc điều hành Google vào hôm thứ Hai để thảo luận về các vấn đề riêng tư liên quan đến những chiếc máy bay được trang bị máy ảnh.

Họ cũng lên kế hoạch để gặp gỡ với Apple vào thứ Sáu. Văn phòng của thượng nghị sĩ cũng có dự định tiếp cận với Microsoft và các công ty có liên quan khác có thể phát triển công nghệ tương tự.

Thượng nghị sĩ Schumer tâm sự ông muốn đảm bảo rằng các công ty hiểu được tầm quan trọng của việc công bố những hình ảnh được chụp bằng công nghệ 3D, bởi nó có thể làm ảnh hưởng đến tự do cá nhân của mỗi người và thậm chí là của quốc gia.

Các nhà lập pháp đã viết thư cho Tổng công ty Silicon Valley cáo buộc công ty này về tội ‘xâm phạm đời tư chưa từng có trong lịch sử’ khi nó sử dụng công nghệ chụp ảnh siêu nhỏ.
Những hình ảnh như thế này sẽ có thể xâm phạm đến quyền riêng tư 

Trong lá thư của Thượng nghị sĩ, Schumer đã bày tỏ sự lo ngại của mình đối với công nghệ của Apple và Google ‘có thể chụp ảnh qua cửa sổ với hình ảnh cực kỳ chi tiết và rõ nét’. Điều này không những làm ảnh hưởng đến sự riêng tư cá nhân mà còn có thể được xem như là một hành động gián điệp quân sự.

Tuy nhiên, Google đã phản pháo lại ‘Dù có độ phân giải cao đến mấy thì các bức ảnh cũng không thể rõ nét đến mức có thể biến nó thành vấn đề được’.

Cuộc đua công nghệ 3D giữa Apple và Google quá mãnh liệt đến nỗi người dùng đang rất lo sợ sẽ đến một lúc nào đó họ sẽ không còn riêng tư trong chính căn nhà của mình, vì luôn bị Apple và Google rập rình theo dõi.

Thùy Phương(Ảnh: Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn